Đỗ Hùng Dũng có thể kịp hội quân cùng tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đón tin vui khi tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã bình phục chấn thương và có thể góp mặt trong đội hình thi đấu với Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây cũng là tin tốt đối với HVL Philippe Troussier cùng Ban huấn luyện trong bối cảnh đội tuyển đang có bất ổn về nhân sự.

Trước đó, Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương rách bàn chân phải sau va chạm cuối trận CLB Hà Nội thua Thanh Hóa 0-2 ở vòng 9 V-League ngày 18/2. Vì vậy, tiền vệ này không được đăng ký thi đấu từ vòng 10 đến 13, khi CLB Hà Nội thắng CLB TP HCM 3-1, thua Nam Định 2-3, thắng Khánh Hòa 1-0 và Quảng Nam 3-1. Nhưng Hùng Dũng đã trở lại tập luyện và rất có thể sẽ ra sân ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngày 12/3 tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia.

Đỗ Hùng Dũng có thể kịp hội quân cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Từ đầu mùa giải năm nay, tiền vệ sinh năm 1993 thi đấu 8 trận tại V-League, 6 trận ở đấu trường AFC Champions League cùng CLB Hà Nội. Ở đội tuyển Quốc gia, Hùng Dũng chơi hai trận giao hữu và hai trận Asian Cup. Tiền vệ của CLB Hà Nội cũng chưa đóng góp bàn thắng hay kiến tạo nào. Tuy nhiên, việc Hùng Dũng trở lại là tin tốt với đội tuyển Việt Nam trong bối cảnh HLV Troussier đang đau đầu về vấn đề nhân sự, trước hai trận gặp Indonesia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào các ngày 21/3 và 26/3.

Việc Hùng Dũng trở lại là tin tốt với tuyển Việt Nam. Ảnh: Toquoc.vn.

Hùng Dũng cũng còn khoảng thời gian là hai tuần để đạt thể trạng tốt nhất cho trận làm khách của tuyển Việt Nam trước Indonesia vào ngày 21/3 trên sân Gelora Bung Karno. Danh sách đội hình cũng sẽ vắng Đoàn Văn Hậu, do hậu vệ trụ cột này vẫn chưa bình phục chấn thương gót chân. Trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng không chắc góp mặt, đều vì chấn thương. Cùng với đó, việc Tuấn Hải gặp chấn thương khá nghiêm trọng trong trận Hà Nội gặp Quảng Nam vào tối ngày 8/3 càng khiến chiến lược gia người Pháp gặp khó khăn hơn.

Bên cạnh Đỗ Hùng Dũng, ở vị trí tiền vệ trung tâm, đội tuyển vẫn còn một số gương mặt dưới thời HLV Troussier như Lê Phạm Thành Long hay Nguyễn Thái Sơn. Quả Bóng Vàng Việt Nam 2023 Nguyễn Hoàng Đức, dù chưa đạt thể trạng tốt, cũng có thể là một lựa chọn, khi đã trở lại thi đấu thường xuyên cùng CLB Thể Công Viettel sau chấn thương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau Akhyar Rashid và Faisal Halim thì trường hợp mới nhất là việc cầu thủ đội tuyển Malaysia, Safiq Rahim bị tấn công trên đường trở về nhà. Đây đã là vụ án thứ ba liên quan tới việc các tuyển thủ bóng đá Malaysia bị hành hung trong vòng một tuần qua.

CLB West Ham United hiện đang xếp thứ 9 tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và gần như không còn hy vọng dự Cúp châu Âu. Thành tích này không như mong đợi của ban lãnh đạo CLB, và đội bóng thành London đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV David Moyes.

Giữa tuần này, UEFA Champions League sẽ diễn ra hai trận lượt về vòng bán kết. Hai cái tên góp mặt trong trận chung kết tại Wemlbey sẽ được lộ diện. Ở cặp đấu thứ nhất, Borussia Dortmund đang nắm lợi thế sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi trước Paris Saint Germain. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi đại diện của Đức trong chuyến hành quân tới thủ đô nước Pháp.

Tại giải bóng đá Italia, sau khi Seri A sớm tìm ra nhà vô địch mùa này, sự chú ý ở những vòng cuối tập trung vào các CLB cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu và nhóm trụ hạng. Udinese gặp Napoli là cặp đấu mang tính chất như vậy.

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.