Đồ làm mát của Trung Quốc bán chạy

Khi nắng nóng đang thiêu đốt các nước ở Bắc bán cầu, miền Đông Trung Quốc cũng trải qua những ngày nắng nóng khắc nghiệt. Trước tình hình này, các đồ làm mát, tránh nóng được sản xuất tại Trung Quốc bán rất chạy ở trong và ngoài nước.

Từ nhà xưởng ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, những chiếc áo chống nắng, quạt mini cầm tay cho đến máy làm đá sẽ được xuất khẩu sang các nước khác trên thế giới. Gần đây, công ty làm thủ tục hải quan ở thành phố Nghĩa Ô đã xử lý hơn 400 tờ khai hải quan cho các sản phẩm làm mát được vận chuyển đến các quốc gia như Đức và Pháp.

Anh Cheng Liang, Công ty thủ tục hải quan Xinyang, Chiết Giang, cho biết: “Đây là các sản phẩm chống nóng mùa hè mà chúng tôi đã xuất khẩu trong nửa đầu năm nay. Chẳng hạn như đồ bơi, quần áo chống nắng và mũ chống nắng. Đối với quần áo và mũ chống nắng, chúng tôi đã xuất khẩu 100.000 sản phẩm trong nửa đầu năm, với giá trị khảong 7 triệu NDT, gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái”.

Thời tiết nắng nóng, nhu cầu về các sản phẩm làm mát tăng đột biến. 

Thời tiết nắng nóng nên nhu cầu về các sản phẩm làm mát tăng đột biến. Tuy nhiên, để thu hút người tiêu dùng, đặc biệt với thị trường nước ngoài khó tính, các nhà sản xuất Trung Quốc phải không ngừng đổi mới. Một công ty ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, đã tung ra sản phẩm mới là vải nhạy cảm với nhiệt độ, kiếm được đơn hàng trị giá 200.000 USD mặc dù sản phẩm này chưa được sản xuất hàng loạt.

Ông Wang Yile, Giám đốc kinh doanh công ty High Hope, cho hay: “Khi ở nhiệt độ phòng vải không có màu. Nhưng khi chúng tôi đặt một viên đá lạnh vào đây, nhiệt độ giảm xuống và màu sắc sẽ xuất hiện.”

Các thiết bị điện lạnh do Trung Quốc sản xuất trở nên phổ biến ở thị trường nước ngoài.

Các thiết bị điện lạnh do Trung Quốc sản xuất cũng trở nên phổ biến ở thị trường nước ngoài. Doanh số xuất khẩu máy điều hoà không khí, tủ lạnh đều tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Tận dụng nhân công, điều kiện thời tiết, các nhà sản xuất Trung Quốc đã kịp thời nắm bắt thời cơ để đẩy mạnh xuất khẩu, không ngừng đổi mới sản phẩm và tối ưu hoá dịch vụ vận chuyển để các sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 17/9, ở Liban xảy ra một loạt vụ nổ gây chấn động, nhắm vào hệ thống thông tin liên lạc được Hezbollah ưa chuộng. Những vụ nổ này không chỉ làm 9 người chết và hàng nghìn người bị thương, mà còn làm dấy lên nhiều câu hỏi về động thái tiếp theo từ cả Hezbollah và Israel.

Theo kế hoạch Thị trưởng London (Anh) vừa công bố, phố Oxford có thể sẽ trở thành phố đi bộ để thu hút nhiều người mua sắm hơn.

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.