Đồ làm mát của Trung Quốc bán chạy
Từ nhà xưởng ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, những chiếc áo chống nắng, quạt mini cầm tay cho đến máy làm đá sẽ được xuất khẩu sang các nước khác trên thế giới. Gần đây, công ty làm thủ tục hải quan ở thành phố Nghĩa Ô đã xử lý hơn 400 tờ khai hải quan cho các sản phẩm làm mát được vận chuyển đến các quốc gia như Đức và Pháp.
Anh Cheng Liang, Công ty thủ tục hải quan Xinyang, Chiết Giang, cho biết: “Đây là các sản phẩm chống nóng mùa hè mà chúng tôi đã xuất khẩu trong nửa đầu năm nay. Chẳng hạn như đồ bơi, quần áo chống nắng và mũ chống nắng. Đối với quần áo và mũ chống nắng, chúng tôi đã xuất khẩu 100.000 sản phẩm trong nửa đầu năm, với giá trị khảong 7 triệu NDT, gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái”.
Thời tiết nắng nóng nên nhu cầu về các sản phẩm làm mát tăng đột biến. Tuy nhiên, để thu hút người tiêu dùng, đặc biệt với thị trường nước ngoài khó tính, các nhà sản xuất Trung Quốc phải không ngừng đổi mới. Một công ty ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, đã tung ra sản phẩm mới là vải nhạy cảm với nhiệt độ, kiếm được đơn hàng trị giá 200.000 USD mặc dù sản phẩm này chưa được sản xuất hàng loạt.
Ông Wang Yile, Giám đốc kinh doanh công ty High Hope, cho hay: “Khi ở nhiệt độ phòng vải không có màu. Nhưng khi chúng tôi đặt một viên đá lạnh vào đây, nhiệt độ giảm xuống và màu sắc sẽ xuất hiện.”
Các thiết bị điện lạnh do Trung Quốc sản xuất cũng trở nên phổ biến ở thị trường nước ngoài. Doanh số xuất khẩu máy điều hoà không khí, tủ lạnh đều tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.
Tận dụng nhân công, điều kiện thời tiết, các nhà sản xuất Trung Quốc đã kịp thời nắm bắt thời cơ để đẩy mạnh xuất khẩu, không ngừng đổi mới sản phẩm và tối ưu hoá dịch vụ vận chuyển để các sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất.
Viện Thống kê và nghiên cứu kinh tế quốc gia Pháp vừa công bố số liệu cho thấy nợ công của nước này tiếp tục tăng trong quý III/2024.
Tờ Financial Times dẫn nguồn thạo tin khẳng định Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa thay đổi yêu cầu với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), trong đó yêu cầu các quốc gia thành viên của khối tăng chi tiêu quốc phòng lên 5% GDP, gấp 2,5 lần so với mức hiện tại là 2%.
Tại Slovenia, hang động đá vôi Postojna là một điểm đến không thể bỏ lỡ mỗi dịp Giáng sinh. Đến với hang động này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh chúa Giesu ra đời.
Hàng chục nghìn người biểu tình phản đối Tổng thống Yoon Suk Yeol vừa tổ chức mít tinh và diễu hành ở trung tâm Seoul, một tuần sau khi Tổng thống Hàn Quốc bị kiến nghị luận tội vì lệnh thiết quân luật hồi đầu tháng này.
Trước tình trạng khoai tây đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao và biến đổi khí hậu, các nhà khoa học tại Trung Quốc - nước sản xuất khoai tây lớn nhất thế giới - đang nỗ lực nghiên cứu giống khoai tây chịu nhiệt, nhằm bảo vệ nguồn cung cấp lương thực.
Con số cập nhật mới nhất cho thấy, có 5 người thiệt mạng, bao gồm một trẻ em và ít nhất 200 người bị thương sau khi chiếc xe BMW lao vào đám đông tại chợ Giáng sinh Magdeburg của Đức.
0