Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội TXCT đơn vị bầu cử số 7

Sáng 2/10, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 do đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, phó trưởng đoàn Đại biểu Thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri trực tiếp tại huyện Đan Phượng và trực tuyến với huyện Ba Vì, Phúc Thọ, thị xã Sơn Tây.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, sau khi trả lời kiến nghị của cử tri kỳ họp trước và thông qua nội dung kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, đã có 7 ý kiến cử tri tại bốn địa phương, tập trung vào 18 vấn đề.

Cụ thể, cử tri yêu cầu nâng mức giá bồi thường đất sát với thị trường, vấn đề tiêu, thoát nước sau khi các dự án đầu tư được phê duyệt, triển khai, điều chỉnh, kiểm soát giá đất, nhà để tạo điều kiện cho người có thu nhập thấp tiếp cận và an cư.

Đối với lĩnh vực văn hóa, xã hội, cử tri yêu cầu nâng mức hỗ trợ, thông tuyến BHYT cho nhóm đối tượng chính sách, cán bộ chuyên trách tại cơ sở, các lực lượng an ninh, chỉ huy quân sự cấp xã, thống nhất một bộ sách giáo khoa, cần có chính sách hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đối với cơ sở y tế, giáo dục ngoài công lập để giảm giá thành, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ.

Lắng nghe và đánh giá cao những ý kiến của cử tri đã đi sát vào thực tiễn đời sống, đại biểu Phạm Thị Thanh Mai đã trả lời những ý kiến thuộc thẩm quyền của Thành phố và sẽ trình lên kỳ họp quốc hội tới những ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 2/10, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 do đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, phó trưởng đoàn Đại biểu Thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri trực tiếp tại huyện Đan Phượng và trực tuyến với huyện Ba Vì, Phúc Thọ, thị xã Sơn Tây.

Sau 4 ngày nỗ lực khẩn trương tìm kiếm, sáng 2/10, lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Hà Giang đã tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích cuối cùng trong vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra vào sáng 29/9 tại Quốc lộ 2, Km 51 thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang.

Bộ Công an vừa công bố dự thảo Nghị định mới về xử phạt vi phạm giao thông để sửa đổi Nghị định 100. Điểm mới của dự thảo lần này là hạ mức xử phạt một số hành vi và đưa quy định trừ điểm bằng lái xe vào thực hiện.

Chiến dịch lấy lại vỉa hè cho người đi bộ đã từng rất rầm rộ, tuy nhiên, tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi buôn bán, kinh doanh lại tái diễn trở lại. Dù lo lắng vì nguy cơ mất an toàn giao thông, nhưng nhiều người vẫn phải chấp nhận đi bộ dưới lòng đường, bởi vỉa hè đã bị chiếm dụng.

Lần thứ hai được tổ chức, Ngày hội Đổi mới sáng tạo năm 2024 khai mạc ngày 1/10 tại Hà Nội tiếp tục là điểm hẹn thu hút cộng đồng đổi mới sáng tạo với nhiều giải pháp công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế.

Trong chuyến thăm Đại học Nghiên cứu hạt nhân quốc gia Liên bang Nga, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao sự đóng góp của Đại học Nghiên cứu hạt nhân quốc gia Nga (MEPhI) trong việc đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho Việt Nam; đồng thời bày tỏ mong muốn MEPhI tiếp tục tạo điều kiện cho đội ngũ các nhà khoa học trẻ, sinh viên, nghiên cứu sinh và các chuyên gia sang học tập và làm việc tại Liên bang Nga.