Đoàn kết là sức mạnh của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Ngay sau Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì họp báo.

Cùng dự họp báo có các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; lãnh đạo, đại diện các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, thành phố Hà Nội và các phóng viên, cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế.

Tại cuộc họp báo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, hiện thân đầy đủ phẩm chất, tài năng, bản lĩnh, trí tuệ của thế hệ lãnh đạo Việt Nam thời kỳ đổi mới.

Đồng chí mất đi là tổn thất vô cùng to lớn, không thể bù đắp của Đảng ta, Dân tộc ta, Nhân dân ta. Ở thời khắc này toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta và bạn bè quốc tế đang còn rất xúc động, chưa vơi niềm tiếc thương vô hạn đối với Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc.

Song, trước yêu cầu, nhiệm vụ thường xuyên cấp bách của Đảng và Nhà nước trong xây dựng, phát triển đất nước, chăm lo cuộc sống của Nhân dân, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã quyết định chủ trương kiện toàn các chức danh lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trước hết là chức danh Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu: Đây là yêu cầu cấp bách của Đảng, của đất nước hiện nay nhằm đảm bảo vai trò lãnh đạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Đại hội lần thứ XIII của Đảng; chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng. Việc bầu chức danh Tổng Bí thư giữa nhiệm kỳ được thực hiện theo đúng quy định Điều lệ Đảng, phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và các quy định về công tác cán bộ của Đảng.

Đây không phải là vấn đề mới, trong lịch sử Đảng ta đã bầu Tổng Bí thư giữa nhiệm kỳ đối với đồng chí Trường Chinh, đồng chí Lê Khả Phiêu.

Chúng ta nguyện kế tục trung thành sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện lý tưởng cao cả của Người và di sản mà các thế hệ lãnh đạo tiền bối, trong đó có cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại; cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân không ngừng phấn đấu lập nên những kỳ tích phát triển mới, thực hiện thành công di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và ước vọng của toàn dân tộc “Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại cuộc họp báo.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết nhiệm vụ trước mắt sẽ rất nặng nề, cần có sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc, sự đoàn kết dân tộc, chung tay đồng lòng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết: "Sự đoàn kết, thống nhất là sức mạnh của chúng ta. Rất vui mừng sự đoàn kết, thống nhất từ trong Đảng, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã được lan tỏa, tiếp tục phát huy, khơi dậy tốt đẹp. Đây là sức mạnh của Đảng, quốc gia chúng ta để vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đạt thắng lợi mục tiêu của Đảng ta đã đề ra. Chắc chắn là tương lai phát triển đất nước chúng ta sẽ tươi sáng theo con đường Đảng ta đã vạch ra".

Về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết đây là vấn đề dư luận rất quan tâm, đặc biệt sau khi công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng được phát động thời gian qua, mà đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định: Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian vừa qua đã tạo được sự đồng tình, ủng hộ, niềm tin của nhân dân, cán bộ, đảng viên đối với Đảng, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực có sự thống nhất rất cao. Sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, uy tín, tín nhiệm của các đồng chí lãnh đạo và các cơ quan phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nhận được rất nhiều sự tin tưởng. Công việc này phải làm quyết liệt, triệt để, để chiến thắng giặc nội xâm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định: Việt Nam sẽ không thay đổi chính sách đối ngoại của mình

Liên quan đến câu hỏi của phóng viên quốc tế về chính sách đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định: Việt Nam sẽ không thay đổi chính sách đối ngoại của mình:

"Truyền thống của Việt Nam là nhiều bạn thì tốt, giàu vì bạn. Muốn phát triển được như vậy, chúng ta phải đoàn kết, tăng thêm nhiều bạn sẽ tăng thêm sức mạnh, không kể nước lớn, nước nhỏ, không kể xa gần..., chủ trương là làm bạn với tất cả các nước. Các lợi ích phải qua ngoại giao, đàm phán, trao đổi để tiến tới gần gũi, hiểu nhau nhất, cùng chia sẻ lợi ích. Chúng ta đã có chính sách đối ngoại rất thành công".

Nhiệm vụ ưu tiên trên cương vị mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết trước mắt sẽ rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu Đại hội XIII đề ra để có giải pháp bứt phá, có bước chuyển động nhanh, tăng tốc thực hiện mục tiêu. Ưu tiên thứ hai là các công tác chuẩn bị cho Đại hội XIV của Đảng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong ngày làm việc đầu tiên, Hội nghị Trung ương 10 đã thảo luận về Báo cáo chính trị trình Đại hội XIV của Đảng; báo cáo kinh tế - xã hội, tài chính - ngân sách; công tác nhân sự...

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có bài phát biểu quan trọng khai mạc Hội nghị. Đài Hà Nội trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc hội nghị. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.

Ngày 17/9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng chủ trì Hội nghị giữa Đảng đoàn Quốc hội và Ban cán sự Đảng Chính phủ tại Nhà Quốc hội nhằm trao đổi, thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Chiều 17/9, kết luận Phọp phiên thứ 14 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu áp dụng các bài học kinh nghiệm trong triển khai các dự án lớn vừa qua, đặc biệt phát huy “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” trong ứng phó, khắc phục bão lũ để triển khai các dự án, công trình giao thông trọng điểm quốc gia.

Ngày 17/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp nhận Quốc thư của 14 Đại sứ kiêm nhiệm đến từ Costa Rica, Malta, Sudan, Zambia, Mauritius, Uganda, Ghana, Ethiopia, Guinea – Bissau, Rwanda, Bambia, Sierra Leone, Botswana và Bhutan.