Đoàn tàu chạy trên đường ray ảo tại Trung Quốc
ART hoạt động không cần đường ray bằng sắt như các tàu hỏa mà thay vào đó chúng chạy trên một đường ray ảo nhờ hệ thống cảm biến trên đường và trên thân tàu. Hệ thống cảm biến này giúp nó có thể nhận biết lề đường, chạy theo đúng "đường ray ảo" cũng như thích ứng với môi trường xung quanh và các tình huống bất ngờ trong thời gian thực. Để nhận diện, đường ray rộng 3,75 mét được sơn đại diện bằng vạch đứt trên mặt đường. Hệ thống vận chuyển này sử dụng bánh cao su lõi nhựa với công nghệ tự điều hướng không cần đường ray.
ART có 3 toa, dài hơn 30 mét, chạy hoàn toàn bằng điện, chở được hơn 300 người và có thể di chuyển với tốc độ tối đa 70km/h. Con tàu sử dụng thiết kế hai đầu, giúp tiết kiệm phần việc đảo chiều, có thời gian hoạt động khoảng 25 năm. Chi phí xây dựng 1km đường dành cho tàu này khoảng 2 triệu USD, trong khi đường dành cho tàu điện ngầm lên tới 102 triệu USD.
TP-150 là loại máy bay huấn luyện sơ cấp và tuần tra, dùng cho huấn luyện phi công quân sự và có thể áp dụng trong hàng không dân dụng. TP-150 được thiết kế bởi các kỹ sư của hãng Flying Legend Italy.
AS700 là tàu bay dân dụng dạng khí cầu có người lái do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC), nhà sản xuất máy bay hàng đầu của nước này, phát triển.
Phó Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1578/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội số 2.1 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Hãng hàng không Juneyao Airlines đã bắt đầu khai thác đường bay thẳng kết nối Hà Nội, TP.HCM và Thượng Hải, tạo thêm sự lựa chọn cho người dân.
Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội hiện đang trong giai đoạn thi công đoạn ngầm. Về công tác khoan hầm, tính đến ngày 9/12 đã đào được 665m và 440 vòng vỏ hầm đã được lắp đặt.
Trong tháng 12, Vietnam Airlines nhận thêm ba máy bay mới bao gồm một chiếc Boeing 787-10 Dreamliner và hai chiếc Airbus A320neo, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
0