Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân tham dự SEA Games 32

Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam nêu cao tinh thần thi đấu cao thượng, giành được nhiều thành tích xuất sắc ở kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á tại Campuchia.

Tối 19/4, tức 16 ngày trước khi khởi tranh SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã tổ chức lễ xuất quân tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.
Trước khi Lễ xuất quân diễn ra, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng các vận động viên đã tới dâng hương trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Các vận động viên dâng hương tại lễ xuất quân.
Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái gửi tới toàn thể các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, các chuyên gia của Đoàn Thể thao Việt Nam lời chúc tốt đẹp nhất, đồng thời nhấn mạnh SEA Games 32 là một trong những sự kiện quan trọng của thể thao Việt Nam trong năm 2023. Mỗi thành viên của đoàn phải nhận thức được vinh dự, trách nhiệm vẻ vang của mình đối với Tổ quốc để đoàn kết đồng lòng, lan tỏa những giá trị tích cực, góp phần nâng vị thế của thể thao Việt Nam lên một tầm cao mới.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái trao cờ Tổ quốc cho Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt, chúc Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công, giành được nhiều thành tích xuất sắc tại SEA Games lần thứ 32.
Tại lễ xuất quân, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT khẳng định: Mỗi thành viên của đoàn sẽ thể hiện tốt vai trò là sứ giả hòa bình, góp phần giữ vững, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia Đông Nam Á. Đoàn thể thao Việt Nam đã sẵn sàng, các vận động viên đã sẵn sàng và chúng tôi luôn tự ý thức được sứ mệnh của mình là vì màu cờ, sắc áo, vì trách nhiệm trước Tổ quốc và nhân dân.
Thay mặt Đoàn Thể thao Việt Nam, VĐV Thể dục dụng cụ Đinh Phương Thành thay mặt cho 702 VĐV cam kết sẽ nỗ lực hết mình, thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, sáng tạo để đạt kết quả cao nhất tại đại hội. 
Tại SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự gồm 1.003 thành viên. Ngoài 1 Trưởng đoàn và 2 Phó đoàn, đoàn Thể thao Việt Nam còn có 30 cán bộ, 31 bác sĩ, 38 lãnh đội, 10 chuyên gia, 189 HLV và 702 VĐV.
SEA Games 32 sẽ tổ chức 608 nội dung của 48 môn và phân môn thể thao. Trong đó, Việt Nam tham dự 31 môn, 446 nội dung, phấn đấu duy trì vị trí ở tốp đầu.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

VĐV Nguyễn Minh Triết đã không qua khỏi sau thời gian 6 tháng điều trị chấn thương nghiêm trọng và trút hơi thở cuối cùng khi tuổi chưa tròn đôi mươi. Đây là một tin buồn đối với thể thao Việt Nam.