Doanh nghiệp Ấn Độ tăng cường sản xuất phục vụ bầu cử

Chỉ khoảng 10 ngày nữa, Ấn Độ sẽ bước vào cuộc bầu cử kéo dài hai tháng thu hút sự tham gia của gần 1 tỷ cử tri. Các doanh nghiệp nước này đang gấp rút sản xuất các sản phẩm phục vụ cho bầu cử.

Các nhà sản xuất hàng may mặc đang tạm thời chuyển đổi các nhà máy nơi họ thường sản xuất thành trung tâm sản xuất cờ và biểu ngữ bầu cử. Có tới 40 nhà máy tương tự như thế này ở Mathura, một thị trấn ở bang Uttar Pradesh, bang lớn nhất Ấn Độ.

Các nhà sản xuất hàng may mặc đang tạm thời chuyển đổi các nhà máy nơi họ thường sản xuất thành trung tâm sản xuất cờ và biểu ngữ bầu cử.

Trong các cuộc bầu cử ở Ấn Độ, vật dụng rẻ nhất và phổ biến nhất được sử dụng cho các chiến dịch chính trị là cờ và biểu ngữ. Vì nhiều người có trình độ học vấn thấp nên các ứng viên sử dụng cờ để quảng bá cho chiến dịch tranh cử.

Ông Mukesh Agarwal - Chủ nhà máy in cờ.

Các sản phẩm phục vụ cho bầu cử là ngành kinh doanh có lợi nhuận thấp, nhưng sản xuất với khối lượng lớn, trong đó một số huy hiệu có giá chỉ từ 1 rupee (0,01 USD). Cuộc bầu cử đang thúc đẩy nền kinh tế Ấn Độ khi các chính trị gia đẩy mạnh các hoạt động truyền thông cho riêng mình. Ước tính các đảng phái chính trị sẽ chi từ 30 tỷ đến 50 tỷ rupee cho hàng hóa bầu cử, tạo ra tới 10 triệu việc làm.

Cuộc bầu cử đang thúc đẩy nền kinh tế Ấn Độ khi các chính trị gia đẩy mạnh các hoạt động truyền thông cho riêng mình.

Với dân số hơn 1,4 tỷ người và gần 970 triệu cử tri, cuộc tổng tuyển cử sắp tới của Ấn Độ có thể ví là cuộc bầu cử của nền dân chủ lớn nhất thế giới, trong đó Thủ tướng Narendra Modi được dự đoán sẽ cầm chắc nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong một tuyên bố, quân đội Israel cho biết cửa khẩu Tây Erez đã được mở ở khu vực giữa Israel và phía Bắc Dải Gaza để chuyển hàng viện trợ nhân đạo.

Ai Cập cho biết họ sẽ chính thức tham gia vụ kiện Israel do Nam Phi đệ trình tại Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) cáo buộc Israel vi phạm nghĩa vụ theo Công ước chống diệt chủng năm 1948 liên quan đến người Palestine ở Dải Gaza.

Trang RT dẫn thông tin trên tờ tuần báo Welt am Sonntag của Đức khẳng định, tất cả 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí về các cam kết an ninh đối với Ukraine.

Chính quyền tỉnh Cavite, tỉnh cách thủ đô Manila hơn 30km, đã áp dụng chính sách cho phép công chức làm việc 4 ngày/tuần tại văn phòng, bắt đầu từ cuối tháng 4 đến tháng 7/2024. Nhân viên sẽ làm việc từ 7h sáng đến 6h chiều từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần.

Quốc hội Australia sẽ tổ chức một cuộc điều tra nhằm xem xét các tác động tiêu cực của các nền tảng truyền thông xã hội. Nhà chức trách cho rằng các nền tảng này có khả năng tiếp cận và kiểm soát đáng kể những gì người dân Australia nhìn thấy trực tuyến mà hầu như không bị giám sát chặt chẽ.

Trong bối cảnh xung đột vũ trang giữa quân đội Israel và lực lượng Hamas không có dấu hiệu hạ nhiệt ở Gaza, nhiều cuộc tuần hành ủng hộ người dân Palestine đã diễn ra tại nhiều nước trên thế giới.