Doanh nghiệp Anh gặp khó vì quy định kiểm tra biên giới

Mặc dù Anh đã rời Liên minh châu Âu (EU) từ năm 2016, nhưng phải đến năm nay, hai bên mới bắt đầu thi thành quy định kiểm soát chuỗi cung ứng và biên giới hải quan. Việc này khiến các doanh nghiệp Anh không khỏi lo lắng vì các biện pháp kiểm tra biên giới mới có hiệu lực trong tháng này sẽ khiến việc nhập khẩu hàng hóa của họ gặp khó khăn hơn.

Các công ty xuất khẩu thịt, cá, pho mát, sản phẩm từ sữa và một số loại hoa cắt cành của EU đã phải xuất trình giấy chứng nhận y tế, có chữ ký của bác sĩ thú y hoặc thanh tra thực vật, kể từ ngày 31/1, một yêu cầu mà các nhà bán lẻ và bán buôn nhỏ ở Anh cho rằng có thể làm chậm quá trình nhập khẩu hàng hóa theo tuần.

Các công ty xuất khẩu thịt, cá, pho mát, sản phẩm từ sữa và một số loại hoa cắt cành của EU đã phải xuất trình giấy chứng nhận y tế, có chữ ký của bác sĩ thú y hoặc thanh tra thực vật.

Chính phủ Anh cảnh báo rằng việc bắt đầu kiểm tra thực tế tại các trạm kiểm soát biên giới của chính phủ, cùng với mức phí cao hơn từ ngày 30/4, sẽ hạn chế sự đa dạng và độ tươi của các loại thực phẩm thủ công hảo hạng như thịt viên, phô mai, mì ống và dầu ô liu, và giá cả sẽ tăng lên.

Anh bắt đầu kiểm tra thực tế tại các trạm kiểm soát biên giới của chính phủ, cùng với mức phí cao hơn từ ngày 30/4.

Các doanh nghiệp Anh ước tính các quy định biên giới sẽ làm tăng chi phí chung cho các nhà nhập khẩu thêm 330 triệu bảng Anh mỗi năm và tăng lạm phát lương thực 0,2% trong ba năm.

Các doanh nghiệp Anh ước tính các quy định biên giới sẽ làm tăng chi phí chung cho các nhà nhập khẩu thêm 330 triệu bảng Anh mỗi năm.

Lạm phát thực phẩm ở Anh đã tăng lên 19,2% vào tháng 3/2023, mức cao nhất trong 45 năm, do chi phí năng lượng tăng cao, tình trạng thiếu lao động và gián đoạn xuất khẩu của Ukraine, nhưng đã giảm xuống 4% vào tháng 3.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết mục tiêu chính của Kiev tại Hội nghị hòa bình ở Thụy Sĩ là giải quyết vấn đề an ninh lương thực và an ninh hạt nhân, cũng như vấn đề nhân đạo, trong đó có việc trao đổi tù binh.

Ngày 21/5, Bộ trưởng Ngoại giao Tây Ban Nha, ông Jose Manuel Albares thông báo Madrid đã triệu hồi đại sứ của nước này tại Buenos Aires về nước.

Công ty Kirin Holdings của Nhật Bản sẽ bắt đầu bán những chiếc thìa “muối điện” giúp tăng vị đậm đà của đồ ăn mà không cần thêm muối, từ đó có thể thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh hơn.

Xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh mới ra mắt đồng xu đánh dấu kỷ niệm 80 năm ngày đổ bộ D-Day (6/6/1944-6/6/2024), khi 150.000 binh sĩ quân Đồng minh đổ bộ vào Pháp để đánh đuổi lực lượng Đức Quốc xã.

Theo Nikkei Asia, đồng yên của Nhật ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ đang là một trong những nhân tố giúp nước này hồi sinh ngành sản xuất. Chi phí giảm cũng là một nhân tố giúp các doanh nghiệp xuất khẩu Nhật tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Một phái đoàn quan chức Nga đã tới Bình Nhưỡng (Triều Tiên) ngày 21/5 để thảo luận về các biện pháp tăng cường hợp tác giữa quốc hội hai nước.