Doanh nghiệp báo cáo thưởng Tết muộn nhất là ngày 25/12

Đến thời điểm này, vẫn chưa có tổng hợp báo cáo về mức thưởng Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024. Tuy nhiên, với tình hình kinh tế vẫn còn có những khó khăn nhất định, một bộ phận doanh nghiệp vẫn tiếp tục thiếu đơn hàng, giảm sức chống chọi sau đại dịch. Vì thế, dự báo việc lương, thưởng Tết năm nay sẽ gặp nhiều khó khăn.

Thay vì tăng ca đều, năm nay, nhiều công nhân chỉ đi làm cầm chừng, thu nhập giảm thấy rõ. Dù vậy, sau một năm làm lụng, người lao động vẫn ngóng chờ khoản thưởng Tết cuối năm.

Năm 2023 là thời điểm mà ngành dệt may và thời trang  gặp nhiều khó khăn nhất, với mức tăng trưởng doanh số chậm. Thậm chí, một số phải cắt giảm hàng nghìn lao động vì không có đơn hàng. Với hơn 2.000 lao động, doanh nghiệp này cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được phương án thưởng Tết cho năm nay.

Thống kê sơ bộ, các ngành sử dụng nhiều lao động là những ngành xuất khẩu chủ lực của nước ta vẫn có thưởng Tết cho người lao động. Mức thưởng cơ bản bằng năm trước, khoảng từ 6 đến 6,5 triệu đồng/người. Nhưng trên toàn thị trường lao động thì mức thưởng Tết sẽ giảm, nhất là tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Ngày 25/12 sẽ là hạn chót các doanh nghiệp phải báo cáo tình hình trả lương, thưởng Tết. Dù gặp nhiều khó khăn, song thưởng Tết vẫn có ý nghĩa rất quan trọng, là phần trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp giúp giữ chân người lao động tốt hơn.

Mới đây, Thủ tướng đã có công điện hỏa tốc yêu cầu các bộ ngành, địa phương hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chế độ, chính sách, thanh toán đầy đủ tiền lương, thưởng cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán này./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Một vụ việc gây xôn xao dư luận những ngày qua và hiện tại vẫn chưa có biểu hiện lắng xuống, đó là một cô gái bị thương nặng do một tấm kính lớn rơi vào người khi đang ở quán cà phê The Coffee House trên phố Thái Hà (Hà Nội). Dù đã trải qua hai lần phẫu thuật, nhưng hiện tại, cô gái vẫn có nguy cơ bị liệt. Trong vụ việc này, nhiều người đang thắc mắc, ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm?

UBND Quận 1, TP.HCM vừa triển khai thí điểm 11 tuyến đường đủ điều kiện cho thuê vỉa hè và người dân đã bắt đầu đóng phí để sử dụng vỉa hè. Hiệu quả thấy rõ là vỉa hè, lòng đường được sắp xếp lại, người dân đi lại thuận lợi, Nhà nước thu được phần ngân sách đáng kể.

Trong chiều 13/5, Phó Chủ tịch MTTQ thành phố Nguyễn Thị Kim Dung tới thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ 3 gia đình có thân nhân không may bị thiệt mạng trong vụ sạt lở đất ở Ba Vì xảy ra vào tối 12/5.

Chiều 13/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu chức sắc, nhà tu hành tiêu biểu Thủ đô nhân dịp Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024. Chủ trì buổi gặp mặt có Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Nguyễn Lan Hương.

Những trận mưa lớn đầu hè đã gây ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân bởi tình trạng ngập úng và cây xanh gãy đổ, nguy cơ mất an toàn giao thông tăng cao. Để phòng ngừa những sự cố đáng tiếc, các lực lượng chức năng cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, đảm bảo an toàn giao thông khi thời tiết xấu, người dân cần thận trọng, phòng ngừa nguy hiểm khi tham gia giao thông.