Doanh nghiệp báo cáo thưởng Tết muộn nhất là ngày 25/12
Thay vì tăng ca đều, năm nay, nhiều công nhân chỉ đi làm cầm chừng, thu nhập giảm thấy rõ. Dù vậy, sau một năm làm lụng, người lao động vẫn ngóng chờ khoản thưởng Tết cuối năm.
Năm 2023 là thời điểm mà ngành dệt may và thời trang gặp nhiều khó khăn nhất, với mức tăng trưởng doanh số chậm. Thậm chí, một số phải cắt giảm hàng nghìn lao động vì không có đơn hàng. Với hơn 2.000 lao động, doanh nghiệp này cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được phương án thưởng Tết cho năm nay.
Thống kê sơ bộ, các ngành sử dụng nhiều lao động là những ngành xuất khẩu chủ lực của nước ta vẫn có thưởng Tết cho người lao động. Mức thưởng cơ bản bằng năm trước, khoảng từ 6 đến 6,5 triệu đồng/người. Nhưng trên toàn thị trường lao động thì mức thưởng Tết sẽ giảm, nhất là tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Ngày 25/12 sẽ là hạn chót các doanh nghiệp phải báo cáo tình hình trả lương, thưởng Tết. Dù gặp nhiều khó khăn, song thưởng Tết vẫn có ý nghĩa rất quan trọng, là phần trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp giúp giữ chân người lao động tốt hơn.
Mới đây, Thủ tướng đã có công điện hỏa tốc yêu cầu các bộ ngành, địa phương hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chế độ, chính sách, thanh toán đầy đủ tiền lương, thưởng cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán này./.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, Đồn Biên phòng đảo Cồn Cỏ đã tiếp nhận, đưa 5 thuyền viên gặp nạn trên biển vào bờ an toàn. Hiện sức khỏe của các thuyền viên đều ổn định.
Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam vừa phối hợp với Cục An Toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh hợp tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”.
Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
0