Doanh nghiệp BĐS ồ ạt mua lại trái phiếu trước hạn

Doanh nghiệp mua nhiều nhất trong những ngày gần đây là Công ty CP City Garden - thành viên của Công ty CP Phát triển và tài trợ địa ốc R.C (Refico), đã mua lại toàn bộ lô trái phiếu CG2018, tổng giá trị 270 tỷ đồng, phát hành tháng 9/2018 và sẽ đáo hạn vào tháng 9 năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà chung cư hiện đang phát triển với số lượng lớn tại Việt Nam, chỉ tính riêng tại TP.Hồ Chí Minh đã có hơn 1.400 khu nhà chung cư. Phải thừa nhận những khu nhà chung cư này đã góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tạo điểm nhấn văn minh đô thị. Tuy nhiên, thời gian qua, đã có không ít những mâu thuẫn, bức xúc, thậm chí tranh chấp liên tục xảy ra trong quá trình vận hành loại nhà ở mới này.

Nhằm phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững trong thời gian tới, UBND TP.Hà Nội giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát danh mục các dự án xây dựng khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch, dự án phát triển điểm đến du lịch đã có quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư để chủ động hỗ trợ hoàn thiện từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Thủ đô

Với nhiều điểm mới, Nghị định số 32 của Chính phủ ban hành ngày 15/3 về quản lý, phát triển cụm công nghiệp sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng để các địa phương nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý đầu tư và phát triển các cụm công nghiệp.

Để người dân có thêm cơ hội sở hữu nhà ở xã hội, nhiều quy định, điều kiện khi mua nhà đã được Bộ Xây dựng đề xuất gỡ bỏ.

Kể từ ngày 1/1/2025, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 có hiệu lực thi hành. Quy định mới sẽ không cho phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã, tăng thêm 81 thành phố, thị xã so với quy định hiện hành.

Lãi suất chưa thực sự ưu đãi, nhiều quy định ngặt nghèo hạn chế cả doanh nghiệp lẫn người dân; thời gian cho vay ưu đãi ngắn sau đó thả nổi… là những nguyên nhân khiến gói 120.000 tỷ dành cho Nhà ở xã hội dù đặt hy vọng nhiều giờ đem lại thất vọng lớn.