Doanh nghiệp bước vào cao điểm sản xuất cuối năm

Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đang bước vào cao điểm sản xuất cuối năm. Các doanh nghiệp cũng gia tăng tuyển dụng nhằm đáp ứng các đơn hàng mới và thị trường xuất khẩu. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 11 tăng 3% so với tháng trước và tăng 5,8% so với cùng kỳ 2022.

Dù chịu những tác động của tình hình kinh tế thế giới, doanh nghiệp này ghi nhận những tín hiệu tích cực vào thời điểm cuối năm, hiện lượng đơn hàng tăng hơn 20% so với đầu năm.

Nhờ duy trì đơn hàng của các đối tác truyền thống, tiếp cận thị trường mới, doanh nghiệp ghi nhận những tín hiệu kinh doanh khởi sắc cuối năm, dự định mở rộng thêm nhà máy sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường, hướng đến xuất khẩu ra nước ngoài.

Bên cạnh gia tăng sản xuất cuối năm, để đơn hàng đáp ứng tiêu chuẩn của các đối tác nước ngoài, các doanh nghiệp cũng đã chú trọng tới việc thực hành ESG (sản xuất hướng tới bảo vệ môi trường và phát triển bền vững).

Doanh nghiệp bước vào cao điểm sản xuất cuối năm

“Khó khăn lớn nhất là thông tin và sự hiểu biết đầy đủ và các tiêu chuẩn để đo lường, đánh giá, lồng ghép trong chiến lược. Thứ 2 là nguồn lực của ESG của doanh nghiệp”

Dù còn rất nhiều khó khăn, nhưng sự thay đổi về nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp là cơ sở quan trọng để việc triển khai các chính sách thúc đẩy ESG có hiệu quả, xem tiêu chí này như khoản đầu tư cho tương lai để các doanh nghiệp có thêm những đơn hàng xuất khẩu trong năm mới 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng trống tài chính của doanh nghiệp nhỏ và vừa (doanh nghiệp SME) ở Việt Nam ước tính khoảng 24 tỷ USD - gấp 2,11 lần mức cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện tại.

Thị trường sản phẩm Halal tại Trung Đông đầy tiềm năng đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam. Nhưng nhiều doanh nghiệp chưa tận dụng cơ hội khai thác.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) khuyến cáo doanh nghiệp thường xuyên theo dõi thông tin, trao đổi với đối tác để nắm bắt thông tin sớm về khả năng bị điều tra phòng vệ thương mại mặt hàng xuất khẩu.

Sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử đã hỗ trợ tích cực cho hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam. Xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thâm nhập, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Việt Nam cũng như của châu Á, Vinamilk vừa được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á.

Tổng giá trị sản xuất kinh doanh của 6 doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng ước đạt gần 30.000 tỷ đồng, bằng 94% so với cùng kỳ năm 2023 nhưng chỉ đạt 45% kế hoạch năm 2024.