Doanh nghiệp cần đánh giá lại chiến lược kinh doanh

Người tiêu dùng đang cắt giảm chi tiêu từ ngắn hạn sang dài hạn. 50% người tiêu dùng giảm bớt mua sắm món đồ sang trọng, 31% hoãn các chi phí lớn.

Tại Diễn đàn xu hướng tiêu dùng Việt Nam do Viện Nghiên Cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức sáng 19/6, những yếu tố tác động đến tâm lý người tiêu dùng cùng những phân tích về xu hướng ngành hàng tiêu dùng đã được lãnh đạo các bộ, ngành, chuyên gia, doanh nghiệp phân tích dựa trên những nghiên cứu thị trường của các công ty Nielsel IQ, Kantar.

Năm 2024, người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu từ ngắn hạn sang dài hạn. 50% người tiêu dùng giảm bớt mua sắm món đồ sang trọng, 31% hoãn các chi phí lớn.

Thúc đẩy tiêu dùng 6 tháng cuối năm

Để ứng phó với chi phí hàng hóa gia tăng, người tiêu dùng tìm kiếm ưu đãi trực tuyến từ các sàn thương mại điện tử để cắt giảm chi tiêu mua sắm hàng hóa, tiết giảm chi phí đi lại.

Điều này khiến việc thu hút và xây dựng thói quen mua sắm của khách hàng, dự đoán và bắt kịp xu hướng tiêu dùng của khách hàng trở nên khó khăn hơn.

Những người tham dự diễn đàn cho rằng doanh nghiệp cần linh hoạt, nhanh chóng thích nghi, đổi mới và đánh giá lại chiến lược kinh doanh để phù hợp với những nhu cầu và xu hướng tiêu dùng hiện nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các sàn kinh doanh điện tử đã có nhiều ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng để người mua hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm.

Tối ngày 25/6, tại Hà Nội, diễn ra Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024".

Masan phủ nhận thông tin SK Group đã thực hiện quyền chọn bán (quyền bán cổ phiếu) để bán 9% cổ phần sở hữu tại tập đoàn này để thu về 719 triệu USD.

Với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế, cùng với chủ trương đẩy mạnh hội nhập, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đang trở thành những thách thức lớn trong quản lý thuế.

Trong tuần tới từ 24/6 đến 28/6, thị trường chứng khoán có 35 doanh nghiệp chốt ngày giao dịch không hưởng quyền để nhận cổ tức tiền mặt.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2024. Đáng chú ý, doanh thu thuần của công ty đạt tới 19.546 tỷ đồng, tăng 36,9% so với cùng kỳ.