Doanh nghiệp cần lưu ý khi vào thị trường Canada

Vụ Thị trường Châu Âu, Châu Mỹ, Bộ Công Thương phối hợp với các bên tổ chức sự kiện với chủ đề “Triển vọng hợp tác thương mại hoá và dịch vụ giữa Việt Nam và Canada trong bối cảnh thực thi Hiệp định CPTPP”.

Tại Hội thảo, đại diện Vụ Thị trường Châu Âu, Châu Mỹ, Bộ Công Thương cho biết, Canada là thị trường lớn để các hàng hóa dịch vụ của Việt Nam có cơ hội phát triển và mở rộng thị trường. Đặc biệt, khi Việt Nam đã kí nhiều Hiệp định Thương mại tự do với các nước, trong đó có Hiệp định CPTPP thì đây lại là cơ hội rất tốt nếu các doanh nghiệp biết tận dụng. Tuy nhiên, để xâm nhập vào thị trường này thì doanh nghiệp cần lưu ý một vài quy định, vấn đề pháp lý mà Canada đưa ra.  Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chế biến của Việt Nam cần lưu ý đến các quy định mới về rác thải nhựa của Canada, cần có bước chuyển đổi và đối sách phù hợp, tránh bất ngờ, bị động, gây tổn hại cho thương mại hay mất cơ hội kinh doanh hoặc mất thị phần.

Do đó, các doanh nghiệp bán lẻ khi nhập hàng vào Canada chắc chắn sẽ đặt ra các yêu cầu này với các nhà sản xuất của Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.

Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.

Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.

Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".

Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.