Doanh nghiệp chậm thanh toán nợ trái phiếu

Các công ty CP Lâu đài trắng, công ty CP Đầu tư và Xây dựng Vina2, công ty CP Lavida Invest và công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Nice Star lần lượt có thông báo chậm trả lãi và gốc trái phiếu. Theo VnDirect, trong năm 2023, áp lực đáo hạn sẽ tăng mạnh trong quý 2 và quý 3. Tỷ lệ trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn của ngành bất động sản là 37,6%, tương đương 102.570 tỷ đồng (tăng 76% so với cùng kỳ).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản, nguồn cung condotel quý I năm 2024 lên đến gần 5.000 căn, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, nguồn cung này chủ yếu đến từ lượng hàng tồn kho của những dự án cũ.

Tại Kế hoạch số 122 vừa được UBND Thành phố ban hành, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư.

Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị có tốc độ gia tăng dân số cao, bình quân 2,15% mỗi năm. Nhằm kéo giãn dân và tạo tính lan tỏa cho các đô thị vùng, chính quyền Thành phố đã phê duyệt dự án phát triển các khu đô thị vệ tinh chiến lược, đồng thời tiến hành quy hoạch lại các khu vực đã phát triển quá nóng.

Cảnh báo về sốt ảo tiếp tục được Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đưa ra, sau khi ghi nhận đất nền tại nhiều khu vực quận, huyện ngoại thành Hà Nội đang có mức giá tăng đột biến, nhất là những lô đất đã tách thửa.

Nguồn cung gia tăng, giá rao bán chung cư mấy tuần trở lại đây tại Hà Nội đang có xu hướng giảm.

Quý II năm nay, ước tính nguồn cung mới về bất động sản sẽ tăng thêm 25% so với quý I.