Doanh nghiệp châu Âu thu hẹp sản xuất

Các doanh nghiệp châu Âu đang phải thu hẹp quy mô hoạt động, triển vọng kinh tế của châu lục này được đánh giá là còn nhiều khó khăn. Đây là tác động từ những rủi ro về triển vọng kinh tế, sự thiết hụt và tăng giá nguồn cung đầu vào sản xuất cũng như những hệ lụy từ khó khăn do đại dịch COVID-19 và xung đột Nga - Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày hôm qua, Boeing cũng đã phải ra điều trần của thượng viện Mỹ về tính an toàn máy bay có tên "Kiểm tra văn hóa an toàn bị phá vỡ của Boeing".

Chính phủ Hà Lan tuyên bố bàn giao 3 máy bay chiến đấu F-16 khác cho một cơ sở huấn luyện ở Romania nhằm đào tạo thêm cho các phi công quân sự Ukraine.

Trong hai ngày 17-18/4, Hội nghị Thượng đỉnh bất thường của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) diễn ra tại thủ đô Brussels của Bỉ nhằm đạt được sự nhất trí trong việc đối phó với những thách thức đang diễn ra hiện nay.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cảnh báo, nếu Israel thực hiện hành động xâm lược trên đất Iran, dù nhỏ, sẽ nhận đòn giáng trả mạnh mẽ và khốc liệt. Iran sẽ phản ứng nghiêm khắc, sâu rộng và đau đớn hơn bao giờ hết đối với bất kỳ hành động nào chống lại lợi ích của Iran.

Sau khi những thùng hàng viện trợ được thả xuống dải Gaza, người dân nơi đây tận dụng những chiếc dù để dựng nhà tạm cho mình.

Theo báo cáo, đồng yên suy yếu đến mức chưa từng thấy kể từ năm 1990, làm tăng chi phí nhập khẩu và giáng một đòn mạnh vào tiêu dùng hộ gia đình.