Doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu dùng nội địa

Năm 2024, thế giới còn nhiều biến động, mức tiêu thụ hàng hóa các nước giảm sút dẫn tới xuất khẩu gặp khó khăn. Vì vậy, thị trường nội địa được đánh giá là giải pháp quan trọng đóng góp vào GDP và vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác, đáp ứng mục tiêu tăng trưởng kinh tế mà quốc hội đề ra.

Nhiều doanh nghiệp chia sẻ, năm 2023, bên cạnh việc tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới tiềm năng,  doanh nghiệp phải đẩy mạnh bán hàng trong nước như là một giải pháp nhằm tạo kênh bù đắp trong giai đoạn xuất khẩu giảm đơn hàng.

Tính chung năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt  gần 6.232 nghìn tỷ đồng, tăng 9,6% so với năm trước.

Doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu dùng nội địa

Như vậy, thị trường nội địa với quy mô dân số 100 triệu dân vẫn là mảnh đất còn nhiều dư địa để các doanh nghiệp khai thác. Một trong những giải pháp để kích cầu tiêu dùng nội địa đó là các doanh nghiệp, nhà bán lẻ cần tiếp tục đẩy mạnh hình thức bán hàng, truyền thông qua các sàn thương mại điện tử

Năm 2024, Bộ công thương sẽ dồn lực, triển khai nhiều giải pháp để phát triển tiêu thụ nội địa, trong đó, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử để khai thác hiệu quả xu hướng số hóa nền kinh tế.

Bên cạnh đó, là các chương trình khuyến mãi từ các địa phương, doanh nghiệp để kích cầu tiêu dùng. Với Hà Nội, riêng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng kế hoạch cung ứng hàng hóa trị giá gần 41.000 tỉ đồng. Đã có 47 đơn vị đăng ký tham gia bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong tài khóa 2023-2024 tăng gần gấp đôi so với tài khóa trước đó, song dự báo sẽ giảm khoảng 10% trong tài khóa hiện tại.

VinFast Auto vừa công bố sẽ gia nhập thị trường ô tô điện Philippines từ cuối tháng 5/2024, khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Đông Nam Á và nỗ lực thúc đẩy giao thông điện hóa trên toàn cầu.

Báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang cho thấy vụ Đông Xuân 2023-2024, Tập đoàn Lộc Trời nợ 245 tỷ đồng tiền mua lúa của hơn 900 nông dân huyện Phú Tân, Thoại Sơn, Châu Phú, Châu Thành và Tri Tôn.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé bay của các hãng hàng không hay không.

Trước thông tin cho rằng doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, nợ vượt tài sản, nguy cơ phá sản cao, CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã HHV) đã lên tiếng giải thích về mô hình đầu tư PPP giao thông với khoản nợ vay ngân hàng lớn.

Mặc dù thị trường tiêu thụ nói riêng và kinh tế nói chung đã có nhiều chuyển biến, nhiều doanh nghiệp vẫn đang phải đối mặt nhiều khó khăn, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.