Doanh nghiệp đổi mới sản xuất để thích ứng thị trường

Các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm kiếm thị trường mới, mở rộng kênh bán hàng, đưa sản phẩm lên các nền tảng kinh doanh online. Đây là cách mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn để vượt qua khó khăn.

doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến thực phẩm sạch, ngoài các sản phẩm truyền thống bao gói đóng sẵn, phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp, Công ty Cổ phần Thương mại chế biến thực phẩm sạch Từ Tâm đang chuyển hướng sản xuất, phát triển thêm hơn 10 sản phẩm chế biến dạng món ăn, tiết giảm chi phí bao bì, hạ giá thành sản phẩm, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, mở rộng các kênh bán hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu của nhà sản xuất.

Bà Đinh Thị Hải Yến, Tổng giám đốc công ty: "chúng tôi đẩy mạnh kênh online và ship hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó cũng phải mở rộng thương hiệu của chính nhà sản xuất và kết nối với các cửa hàng trên sàn thương mại, tận dụng tệp khách hàng của nhau, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp".

Doanh nghiệp đổi mới sản xuất để thích ứng thị trường

Khi các đơn hàng có dấu hiệu đảo chiều và thu hẹp, doanh nghiệp này liên tục thay đổi chiến lược kinh doanh, tạo ra những giá trị cạnh tranh mới. Thay vì tập trung chế biến các sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, đơn vị đã chuyển sang chế biến các sản phẩm sử dụng hàng ngày, tiện dụng với mọi đối tượng khách hàng.

Các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm kiếm thị trường mới.

Ngoài tiêu thụ trong nước, doanh nghiệp cũng nỗ lực tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới. Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Công ty cổ phần dược thảo Thiên Phúc: "ở các thị trường Malaysia hoặc Singapore, khi chúng tôi tham gia chương trình xúc tiến thương mại thì các sản phẩm chế biến họ đón nhận rất tích cực, đây cũng là cơ hội cho chúng tôi mở rộng thị trường, có hướng đi mới trong tương lai".

Trong bối cảnh thị trường giảm cầu và khó đoán định như hiện nay, các doanh nghiệp rất khó xây dựng chiến lược dài hạn. Theo nhận định của chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp cần tiếp tục linh hoạt ứng phó với những diễn biến bất ổn, bất định của thị trường; thường xuyên dự báo, cập nhật nhanh tình hình thị trường thế giới và trong nước; ưu tiên giữ vững lực lượng lao động, bảo toàn nguồn nhân lực để sẵn sàng đón cơ hội khi thị trường phục hồi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước thông tin cho rằng doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, nợ vượt tài sản, nguy cơ phá sản cao, CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã HHV) đã lên tiếng giải thích về mô hình đầu tư PPP giao thông với khoản nợ vay ngân hàng lớn.

Mặc dù thị trường tiêu thụ nói riêng và kinh tế nói chung đã có nhiều chuyển biến, nhiều doanh nghiệp vẫn đang phải đối mặt nhiều khó khăn, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Theo thông tin mới đây từ Công ty TNHH Thành phố Aqua, doanh nghiệp này đã có hai năm thua lỗ liên tiếp kể từ khi công bố thông tin. Năm ngoái, công ty lỗ hơn 359 tỷ đồng, tương đương âm gần 1 tỷ đồng mỗi ngày, gấp 2,65 lần năm 2022.

Tỷ lệ khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử luôn duy trì ở mức trên 98%. Gần 100% quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm nay được thực hiện bằng hồ sơ điện tử, 100% doanh nghiệp thực hiện xuất hóa đơn điện tử.

Sau nhiều lần rao bán không thành công các khoản nợ xấu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và loạt công ty thành viên, Ngân hàng Agribank mới đây lại tiếp tục đại hạ giá các khoản nợ này.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày trong khi người dân đổ xô đi du lịch thì rất nhiều công nhân chọn ở lại nhà máy để tăng ca, vừa có thêm thu nhập, vừa đảm bảo tiến độ giao hàng cho công ty. Trong bối cảnh những tháng đầu năm đơn hàng có nhiều cải thiện, việc tăng ca, làm việc xuyên lễ có ý nghĩa tích cực với thị trường lao động, việc làm.