Doanh nghiệp đổi mới sản xuất để thích ứng thị trường
Là doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến thực phẩm sạch, ngoài các sản phẩm truyền thống bao gói đóng sẵn, phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp, Công ty Cổ phần Thương mại chế biến thực phẩm sạch Từ Tâm đang chuyển hướng sản xuất, phát triển thêm hơn 10 sản phẩm chế biến dạng món ăn, tiết giảm chi phí bao bì, hạ giá thành sản phẩm, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, mở rộng các kênh bán hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu của nhà sản xuất.
Bà Đinh Thị Hải Yến, Tổng giám đốc công ty: "chúng tôi đẩy mạnh kênh online và ship hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó cũng phải mở rộng thương hiệu của chính nhà sản xuất và kết nối với các cửa hàng trên sàn thương mại, tận dụng tệp khách hàng của nhau, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp".
Khi các đơn hàng có dấu hiệu đảo chiều và thu hẹp, doanh nghiệp này liên tục thay đổi chiến lược kinh doanh, tạo ra những giá trị cạnh tranh mới. Thay vì tập trung chế biến các sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, đơn vị đã chuyển sang chế biến các sản phẩm sử dụng hàng ngày, tiện dụng với mọi đối tượng khách hàng.
Ngoài tiêu thụ trong nước, doanh nghiệp cũng nỗ lực tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới. Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Công ty cổ phần dược thảo Thiên Phúc: "ở các thị trường Malaysia hoặc Singapore, khi chúng tôi tham gia chương trình xúc tiến thương mại thì các sản phẩm chế biến họ đón nhận rất tích cực, đây cũng là cơ hội cho chúng tôi mở rộng thị trường, có hướng đi mới trong tương lai".
Trong bối cảnh thị trường giảm cầu và khó đoán định như hiện nay, các doanh nghiệp rất khó xây dựng chiến lược dài hạn. Theo nhận định của chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp cần tiếp tục linh hoạt ứng phó với những diễn biến bất ổn, bất định của thị trường; thường xuyên dự báo, cập nhật nhanh tình hình thị trường thế giới và trong nước; ưu tiên giữ vững lực lượng lao động, bảo toàn nguồn nhân lực để sẵn sàng đón cơ hội khi thị trường phục hồi.
Novaland (mã NVL) vừa điều chỉnh giá chuyển đổi lô trái phiếu trị giá 300 triệu USD xuống còn 36.000 đồng/cổ phiếu, giảm 10% so với mức ban đầu, nhưng vẫn cao gấp 3,5 lần giá cổ phiếu NVL hiện tại trên thị trường.
CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico - Mã: HNG) thông báo đã trả xong 4.228 tỷ đồng nợ theo thỏa thuận ba bên giữa HAGL, BIDV và HAGL Agrico.
Theo dữ liệu vừa công bố của Sở Giao dịch chứng khoán London, tổng giá trị phát hành trái phiếu doanh nghiệp và các khoản vay đòn bẩy trong năm 2024 đã tăng hơn 1/3 so với năm 2023, chạm mốc kỷ lục gần 8.000 tỷ USD.
Cục thuế tỉnh Gia Lai đã xử phạt Công ty Hoàng Anh Gia Lai do khai sai dẫn đến thiếu thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2022-2023.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 167/2024/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 91/2015/NĐ-CP và các nghị định liên quan, quy định chi tiết phương án phân phối lợi nhuận tại doanh nghiệp có vốn Nhà nước.
Năm 2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm tăng tốc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn từ năm 2021-2025. Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các bộ, ban, ngành, thành phố Hà Nội cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVN Hà Nội đã tập trung mọi nguồn lực, nỗ lực giải quyết khó khăn, đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận, về đích sớm nhiều mục tiêu trong giai đoạn 2021-2025. Hãy cùng nhìn lại những dấu ấn năm 2024 của điện lực Thủ đô.
0