Doanh nghiệp mở rộng kinh doanh trước thềm Tết 2024

Ghi nhận trong những ngày cuối cùng của năm 2023 cho thấy, nhiều doanh nghiệp đang khẩn trương chạy nước rút hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm. Đồng thời, một số doanh nghiệp còn mở rộng hoạt động kinh doanh để chào đón Tết Dương lịch 2024 và công bố chiến lược trong năm mới.

Trên mỗi lĩnh vực khác nhau, các doanh nghiệp có những chiến lược, định hướng cụ thể, cách làm khác nhau phù hợp với thực tế và thích ứng với thay đổi của thị trường và xu hướng hội nhập quốc tế.

Theo các chuyên gia, trước diễn biến kinh tế trong và ngoài nước trong thời gian qua, Chính phủ đã linh hoạt ứng biến về chính sách và không ngừng nỗ lực lội ngược dòng.

Năm 2023, tăng trưởng GDP đạt hơn 5%, tuy chưa bằng năm 2019 nhưng Việt Nam vẫn là điểm sáng trong nền kinh tế khu vực.

Doanh nghiệp mở rộng kinh doanh trước thềm Tết 2024

Có một số ngành nghề, lĩnh vực như dịch vụ, thương mại... doanh nghiệp đã thực hiện nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng, mở rộng mạng lưới phân phối, bán lẻ... đó là tín hiệu tốt cho phát triển kinh tế Việt Nam.

Khép lại năm cũ, đón xuân mới 2024, cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô đã hoạch định rõ kế hoạch, chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh với những giải pháp căn cơ, kỳ vọng một năm mới mang về nhiều thắng lợi, doanh thu, lợi nhuận đạt cao hơn năm trước, tạo nhiều việc làm hơn cho lao động.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng trống tài chính của doanh nghiệp nhỏ và vừa (doanh nghiệp SME) ở Việt Nam ước tính khoảng 24 tỷ USD - gấp 2,11 lần mức cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện tại.

Thị trường sản phẩm Halal tại Trung Đông đầy tiềm năng đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam. Nhưng nhiều doanh nghiệp chưa tận dụng cơ hội khai thác.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) khuyến cáo doanh nghiệp thường xuyên theo dõi thông tin, trao đổi với đối tác để nắm bắt thông tin sớm về khả năng bị điều tra phòng vệ thương mại mặt hàng xuất khẩu.

Sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử đã hỗ trợ tích cực cho hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam. Xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thâm nhập, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Việt Nam cũng như của châu Á, Vinamilk vừa được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á.

Tổng giá trị sản xuất kinh doanh của 6 doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng ước đạt gần 30.000 tỷ đồng, bằng 94% so với cùng kỳ năm 2023 nhưng chỉ đạt 45% kế hoạch năm 2024.