Doanh nghiệp sản xuất chuyển hướng kinh doanh để vượt khó
Nhiều doanh nghiệp đã chủ động, linh hoạt phát huy thị trường nội địa, làm mới sản phẩm, tạo ra giá trị cạnh tranh mới. Thay vì tập trung chế biến các sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, có giá thành cao, nhiều đơn vị đã chuyển sang chế biến các sản phẩm sử dụng hàng ngày, tiện dụng với mọi đối tượng khách hàng.
Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp cũng đã chuyển hướng sản xuất, phát triển thêm hơn 10 sản phẩm chế biến dạng món ăn tiêu dùng hàng ngày, tiết giảm chi phí bao bì, hạ giá thành sản phẩm. Cùng với đó, mở rộng các kênh bán hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu của nhà sản xuất đến với người tiêu dùng.
Để ứng phó với những thách thức, các doanh nghiệp cần tiếp tục linh hoạt ứng phó với những diễn biến bất ổn, bất định của thị trường; thường xuyên dự báo, cập nhật nhanh tình hình thị trường thế giới và trong nước, sẵn sàng đón cơ hội khi thị trường phục hồi với kỳ vọng có lợi nhuận tăng trưởng trong bối cảnh kinh doanh còn nhiều thách thức như năm nay.
Việc các doanh nghiệp giao thông Việt Nam có cơ hội tham gia vào thị trường xây lắp dự kiến khoảng 33,5 tỷ USD và tiếp cận lĩnh vực công nghiệp đường sắt vô cùng tiềm năng mà dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam mang lại, đang là vấn đề được dư luận hết sức quan tâm.
Kể từ đầu năm đến nay, giá bất động sản liên tục tăng cao, tuy nhiên lượng hàng tồn kho của nhóm doanh nghiệp bất động sản lớn lại cũng ngày càng phình to. Thậm chí, một số doanh nghiệp có hàng tồn kho chiếm trên 50% tổng tài sản. Tại sao lại có nghịch lý như vậy và cần phải làm gì để giải quyết vấn đề này?
Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (Mã:BSR) thông báo đã hoàn thành mục tiêu sản lượng năm 2024, đạt 5,73 triệu tấn sản phẩm vào ngày 18/11, sớm 43 ngày so với kế hoạch.
Ngày 19/11, Cục Thuế Đắk Lắk chuyển thông tin Công ty CP Ea Súp 3 thuộc Tập đoàn Xuân Thiện đến Công an tỉnh để điều tra dấu hiệu trốn thuế.
Bộ Tài chính vừa kết luận việc thanh tra chấp hành pháp luật về tài chính, kế toán và thuế tại Công ty mẹ - Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem), Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Tam Điệp, Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng, Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên, từ ngày 21/6/2024 đến ngày 2/8/2024.
Sáng 17/11, Nam Long chính thức mở bán giai đoạn 2 dự án Nam Long II Central Lake. Chỉ sau 3 giờ, 80% giỏ hàng công bố đã được tiêu thụ, ước tính doanh số pre-sale đạt 600 tỷ đồng.
0