Doanh nghiệp sản xuất chuyển hướng kinh doanh để vượt khó

Trong bối cảnh thị trường giảm cầu, các doanh nghiệp sản xuất rất khó để xây dựng chiến lược dài hạn. Đa dạng hóa sản phẩm, tìm kiếm thị trường mới và mở rộng kênh bán hàng là cách các doanh nghiệp sản xuất đang làm để vượt khó.

Nhiều doanh nghiệp đã chủ động, linh hoạt phát huy thị trường nội địa, làm mới sản phẩm, tạo ra giá trị cạnh tranh mới. Thay vì tập trung chế biến các sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, có giá thành cao, nhiều đơn vị đã chuyển sang chế biến các sản phẩm sử dụng hàng ngày, tiện dụng với mọi đối tượng khách hàng.

Nhiều doanh nghiệp đã chủ động, linh hoạt phát huy thị trường nội địa, làm mới sản phẩm, tạo ra giá trị cạnh tranh mới.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp cũng đã chuyển hướng sản xuất, phát triển thêm hơn 10 sản phẩm chế biến dạng món ăn tiêu dùng hàng ngày, tiết giảm chi phí bao bì, hạ giá thành sản phẩm. Cùng với đó, mở rộng các kênh bán hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu của nhà sản xuất đến với người tiêu dùng.

Để ứng phó với những thách thức, các doanh nghiệp cần tiếp tục linh hoạt ứng phó với những diễn biến bất ổn, bất định của thị trường; thường xuyên dự báo, cập nhật nhanh tình hình thị trường thế giới và trong nước, sẵn sàng đón cơ hội khi thị trường phục hồi với kỳ vọng có lợi nhuận tăng trưởng trong bối cảnh kinh doanh còn nhiều thách thức như năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé bay của các hãng hàng không hay không.

Trước thông tin cho rằng doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, nợ vượt tài sản, nguy cơ phá sản cao, CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã HHV) đã lên tiếng giải thích về mô hình đầu tư PPP giao thông với khoản nợ vay ngân hàng lớn.

Mặc dù thị trường tiêu thụ nói riêng và kinh tế nói chung đã có nhiều chuyển biến, nhiều doanh nghiệp vẫn đang phải đối mặt nhiều khó khăn, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Theo thông tin mới đây từ Công ty TNHH Thành phố Aqua, doanh nghiệp này đã có hai năm thua lỗ liên tiếp kể từ khi công bố thông tin. Năm ngoái, công ty lỗ hơn 359 tỷ đồng, tương đương âm gần 1 tỷ đồng mỗi ngày, gấp 2,65 lần năm 2022.

Tỷ lệ khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử luôn duy trì ở mức trên 98%. Gần 100% quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm nay được thực hiện bằng hồ sơ điện tử, 100% doanh nghiệp thực hiện xuất hóa đơn điện tử.

Sau nhiều lần rao bán không thành công các khoản nợ xấu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và loạt công ty thành viên, Ngân hàng Agribank mới đây lại tiếp tục đại hạ giá các khoản nợ này.