Doanh nghiệp tin vào triển vọng kinh tế 12 tháng tới

Niềm tin của doanh nghiệp về triển vọng kinh tế 12 tháng tới có sự cải thiện ở tất cả các mặt, phù hợp với các dữ liệu kinh tế vĩ mô. Nhận định được Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV, thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ) đưa ra trong báo cáo gửi Thủ tướng mới đây, sau khi khảo sát gần 900 đại diện lãnh đạo doanh nghiệp.

Theo Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân, dù còn không ít doanh nghiệp nhận định tiêu cực về nền kinh tế nhưng khi so sánh với hai kỳ khảo sát tháng 4/2023 và tháng 12/2023, niềm tin của doanh nghiệp về triển vọng kinh tế vĩ mô, triển vọng kinh tế ngành, khả năng tiếp cận thị trường vốn, triển vọng thị trường cho sản phẩm kinh doanh, dự kiến hoạt động sản xuất, kinh doanh trong khảo sát lần này đã thể hiện sự tích cực ở tất cả các mặt.

Tuy nhiên, khó khăn và thách thức dự báo vẫn hiện hữu khi tỷ lệ các doanh nghiệp lựa chọn các đáp án “tiêu cực/rất tiêu cực” còn ở mức khá cao: 45%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa chấp thuận cho 23,7 triệu cổ phiếu Công ty Cổ phần Thống Nhất Hà Nội giao dịch trên thị trường Upcom với mã chứng khoán TNV.

Thông tin từ Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA) cho biết, niên vụ cà phê 2023 - 2024 đã kết thúc với kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt kỷ lục mới và lần đầu tiên vượt mốc 5 tỷ USD.

Trong phiên giao dịch ngày 28/10, thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì trạng thái giằng co quanh mốc tham chiếu trong bối cảnh thanh khoản thấp.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký quyết định phê duyệt đề án cơ cấu lại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đến hết năm 2025.

Trong phiên ngày 28/10, giá vàng trong nước không có nhiều thay đổi so với phiên trước đó. Tuy nhiên, có sự chênh lệch đáng kể giá vàng nhẫn giữa các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Temu đang trở thành một thế lực mới trong ngành mua sắm trực tuyến, với 47 triệu lượt tải ứng dụng này trên toàn thế giới chỉ tính trong tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, kể từ khi thành lập đến nay, Temu đã phải đối mặt với một số bê bối.