Doanh nghiệp TP.HCM nỗ lực kìm giá hàng Tết

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nên nhiều doanh nghiệp sản xuất, đơn vị bán lẻ.., xác định đây là giai đoạn cao điểm để bán buôn hàng hóa Tết. Dù có nhiều ảnh hưởng bởi nền kinh tế nhưng nhiều doanh nghiệp (DN) vẫn không ngừng tìm mọi cách để kìm giá, để có thể đưa sản phẩm hàng hóa Tết ở mức tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Ngay từ những ngày đầu tháng 1/2024, hàng hóa phục vụ thị trường Tết đã được hầu hết đơn vị phân phối, bán lẻ đẩy mạnh ra thị trường với cam kết chung tay bình ổn giá, đón đầu cơ hội mua sắm của người tiêu dùng.

Tại hệ thống đại siêu thị GO/Big C và chuỗi siêu thị Tops Market thuộc Tập đoàn Central Retail, hàng loạt chương trình kích cầu tiêu dùng, bình ổn giá được tung ra, tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm không lo về giá,  giới thiệu đa dạng chủng loại trái cây đặc sản Tết và trái cây nhập khẩu

Chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn TP.HCM được đông đảo các doanh nghiệp hưởng ứng

Sở Công thương TP.HCM kỳ vọng, sức mua vào dịp cận tết năm nay ở mức tương đương năm trước, thậm chí có thể tăng nhẹ nếu chương trình kích cầu tiêu dùng của các cơ quan chức năng phát huy hiệu quả tốt. TPHCM đã chuẩn bị hàng hóa với số lượng lớn, mở rộng các hoạt động bình ổn thị trường cũng như kết nối với các địa phương để đưa sản phẩm thiết yếu vào kinh doanh tết, với cam kết không để thiếu hàng, tăng giá đột biến.

Năm nay, chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn TPHCM được triển khai thực hiện theo quy chế. Trong quy chế có quy định rõ quyền lợi và trách nhiệm của các bên tham gia như cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp cung ứng.

Lượng hàng các doanh nghiệp tham gia khoảng 11 nhóm hàng chính, trong đó khoảng 45 doanh nghiệp tham gia nhóm hàng lương thực thực phẩm thiết yếu. Lượng hàng mà các doanh nghiệp chuẩn bị chiếm từ khoảng 25 đến 31%, đối với các tháng thường và khoảng 43% đối với trước trong và sau tết.

Với nguồn lực đã chuẩn bị, bên cạnh việc đẩy mạnh nguồn hàng và bình ổn giá bán, các hệ thống siêu thị cũng kéo giãn thời gian phục vụ khách hàng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong phiên giao dịch hôm qua trên thị trường New York, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã lần đầu tiên vượt mốc 40.000 điểm. Trong khi đó, chỉ số chứng khoán toàn cầu cũng ở mức cao kỷ lục nhờ hy vọng Mỹ cắt giảm lãi suất và doanh thu tốt.

Sáng ngày 17/5, tại Hà Nội, Cục Công Thương địa phương phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ X, năm 2024.

Mặc dù có những suy yếu từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, lực cầu từ nhóm vốn hóa vừa và nhỏ đã giúp chỉ số chính dần lấy lại sắc xanh, chứng khoán tiếp đà tăng nhẹ như những ngày gần đây.

Chiều 16/5, hãng trang sức lớn nhất thế giới Pandora đã khởi công nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP III, tỉnh Bình Dương, với số vốn đầu tư 150 triệu USD, tức khoảng 3.800 tỷ đồng. Đây là cơ sở chế tác trang sức thứ tư của hãng trên thế giới và đầu tiên bên ngoài Thái Lan.

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo Nghị định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà, vẫn giữ đề xuất loại hình này lắp tại nhà ở, cơ quan công sở để tự dùng và nối lưới quốc gia sẽ không được bán hoặc bán giá 0 đồng.

Trong bối cảnh thị trường vàng trồi sụt thất thường, giá vàng trong nước tăng hơn 30% qua 4 tháng đầu năm, cuộc đối thoại chính sách với chủ đề “Ổn định thị trường vàng, giữ vững vĩ mô, tạo đà phục hồi trong bối cảnh thế giới bất định” do Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách tổ chức thu hút sự quan tâm lớn của các chuyên gia kinh tế và các nhà hoạch định chính sách.