Doanh nghiệp trẻ - phát triển gặp khó ở đâu?

2023 là năm rất khó khăn đối với cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp trẻ. Trước hết là môi trường kinh doanh, phát triển dự án khó khăn, cầu chững lại, thậm chí đóng băng, thanh khoản kém... Do đó, vấn đề then chốt để tồn tại và phát triển lúc này vẫn là quản trị doanh nghiệp, làm thế nào để sử dụng nguồn lực hiệu quả nhất là câu hỏi cần quan tâm lúc này.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Là một doanh nghiệp trẻ hoạt động lĩnh vực du lịch hơn 3 năm nay, đại diện Công ty TNHH du lịch lữ hành chuyến đi Việt Nam chia sẻ, tiếp cận vốn vẫn đang là một trong những khó khăn của các doanh nghiệp mới kinh doanh do khó đáp ứng được hết các  điều kiện vay vốn và chưa có kinh nghiệm nắm bắt thông tin.

Chia sẻ tại chương trình xúc tiến thương mại tại Tổng Công Ty May 10 mới đây, các diễn giả cũng cho biết, bên cạnh các yếu tố bị ảnh hưởng lạm phát toàn cầu cũng như các biến số liên quan đến địa chính trị, các doanh nghiệp trẻ hiện nay còn phải đối mặt với việc tái cấu trúc nguồn vốn, môi trường kinh doanh. Quan trọng hơn là năng lực quản lý của chính các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp trẻ - phát triển gặp khó ở đâu?

Các doanh nghiệp của Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam đang tạo doanh thu hàng năm hơn 40 tỷ USD, đóng góp hơn 10% GDP của cả nước và tạo việc làm cho hơn 5 triệu lao động.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp quy mô còn nhỏ, tính ổn định chưa cao, trình độ quản lý, công nghệ, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp còn thấp so với yêu cầu của hội nhập kinh tế.

Trong thời gian tới, cần đa dạng hình thức kết nối, xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp trẻ đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ trong và ngoài nước; tích cực hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân ngày càng hùng mạnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Xuất khẩu dệt may những tháng đầu năm tuy diễn biến tích cực nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt ở thị trường Mỹ, theo dự báo từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam.

FamilyMart Việt Nam và Công ty Cổ phần Popplife, là thành viên Tập đoàn ROX đã ký kết hợp tác “Tư vấn xây dựng và vận hành hệ thống Loyalty” vào ngày 5/3, tại TP.HCM.

23 nhà xuất khẩu Hàn Quốc đã có 152 cuộc gặp với đối tác Việt Nam tại Buổi giao thương đầu tiên của doanh nghiệp Việt - Hàn, do Cơ quan xúc tiến thương mại Hàn Quốc (Kotra Hà Nội) tổ chức.

Buổi giao thương giữa đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với các doanh nghiệp Việt Nam đã diễn ra vào sáng 13/3, với 150 cuộc giao thương giữa hai quốc gia.

Nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến đạt 57 tỷ USD vào năm 2025 với tốc độ tăng trưởng hàng năm lên tới 31% - theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company.

Tình trạng “không chịu lớn”, không muốn chính thức hóa hoạt động kinh doanh của số đông doanh nghiệp tư nhân siêu nhỏ, nhỏ và vừa, đã phản ánh niềm tin kinh doanh còn thấp và bấp bênh ở khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam.