Doanh nghiệp Việt khai thác thị trường nội địa

Thị trường thế giới bất ổn và dự báo sẽ còn tiếp tục khó khăn trong năm nay. Để vượt khó phát triển bền vững, bên cạnh việc gắn với chuỗi giá trị và mạng lưới sản xuất toàn cầu, các doanh nghiệp đang mở rộng chuỗi cung ứng trong nước, quan tâm hơn tới thị trường nội địa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng miếng SJC chiều nay giảm tiếp xuống dưới mốc 80 triệu đồng/lượng. Còn vàng nhẫn tiếp tục tăng lên hơn 69 triệu đồng/lượng.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng nhận định bờ biển dài là lợi thế rất lớn của nước ta. Dọc 3 miền đất nước có nhiều cảng biển lớn, đa dạng, hệ thống đường thủy phong phú. Song, thị phần của lĩnh vực này vẫn thấp.

Các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm kiếm thị trường mới, mở rộng kênh bán hàng, đưa sản phẩm lên các nền tảng kinh doanh online. Đây là cách mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn để vượt qua khó khăn.

Bước vào mùa cao điểm sản xuất, bài toán nhân sự đã khiến nhiều công ty 'đau đầu'. Để tuyển đủ lao động, nhiều công ty đã mở kênh livestream tuyển dụng trên các nền tảng mạng xã hội. Hình thức này đang tạo ra những hiệu ứng tích cực, giúp cả doanh nghiệp và người lao động tiết kiệm thời gian, chi phí tiền bạc.

Theo các doanh nghiệp Hà Lan, Việt Nam đang đứng trước các cơ hội tăng trưởng kinh tế, các cảng biển nội địa đang phát triển, dịch vụ hậu cần tăng trưởng và nguồn nhân lực dồi dào. Đây là những thế mạnh và tiềm năng của Việt Nam trong phát triển cảng biển.

Ngày 17/3, HĐQT tập đoàn VinGroup đã ban hành Nghị quyết 03/2024 quyết định bán phần vốn góp lên tới 100% vốn điều lệ trong công ty TNHH đầu tư và phát triển thương mại SDI - đơn vị đang sở hữu 99% vốn điều lệ của Công ty CP Kinh doanh Thương mại Sado.