Doanh nghiệp Việt tăng tiếp cận thương mại điện tử

Các sàn kinh doanh điện tử đã có nhiều ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng để người mua hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm.

Năm 2023, thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ, ước tính tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực này tăng trên 25% so với năm trước và đạt 25 tỷ USD. Trong đó, quy mô bán lẻ hàng hoá trực tuyến đạt 17,3 tỷ USD.

Theo nhận định của đa phần các doanh nghiệp, so với kinh doanh truyền thống, thương mại điện tử đã hỗ trợ các đơn vị tối giản chi phí, tiếp cận được nhiều khách hàng mới, tối ưu hoạt động bán hàng.

Thương mại điện tử đã hỗ trợ các đơn vị tối ưu hoạt động bán hàng.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích, Co - Founder thương hiệu "cỏ cây hoa lá" cho biết, thành lập năm 2015, sau vài năm kinh doanh truyền thống, doanh nghiệp của chị đã đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Thực tế cho thấy doanh nghiệp đã tiết giảm được chi phí kho bãi, mặt bằng và khách hàng biết đến nhiều hơn.

Hiện nay, các doanh nghiệp Việt phải cạnh tranh rất lớn với các doanh nghiệp nước ngoài trên sàn thương mại điện tử khi những sản phẩm nhập khẩu giá rẻ, bao bì bắt mắt đa dạng.

Tới đây, khi đề nghị nghiên cứu thu thuế VAT hàng hóa nhập khẩu giá trị nhỏ qua thương mại điện tử được xem xét, sẽ giảm bớt áp lực cho các doanh nghiệp Việt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định phê duyệt "Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025".

Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change” (Để tâm thay đổi), qua đó đã ghi dấu ấn về đổi mới và phát triển bền vững giúp nâng cao vị thế ngành sữa Việt Nam.

Tính đến tháng 8/2023, đã có hơn 17 triệu sản phẩm từ Việt Nam được bán ra trên sàn thương mại điện tử Amazon, doanh thu của nhà bán hàng trong năm 2023 tăng trưởng trên 50%.

Tập đoàn TH kết hợp cùng đối tác Tetra Pak tiếp tục triển khai chương trình thu gom vỏ hộp đã sử dụng trong suốt năm 2024 nhằm khuyến khích khách hàng chung tay bảo vệ môi trường.

Các sàn kinh doanh điện tử đã có nhiều ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng để người mua hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm.

Tối ngày 25/6, tại Hà Nội, diễn ra Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024".