Doanh nhân trẻ tạo việc làm cho hơn 5 triệu lao động

Chiều nay tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam. Với 19.000 hội viên, 2 Tập đoàn Kinh tế lớn và 14 Câu lạc bộ, Các doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đang tạo doanh thu hằng năm hơn 40 tỷ USD, đóng góp hơn 10% GDP của cả nước và tạo việc làm cho hơn 5 triệu lao động.

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo của thanh niên Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh đất nước ta chưa bao giờ có tiềm lực, vị thế và cơ đồ như ngày nay.

Doanh nhân trẻ tạo việc làm cho hơn 5 triệu lao động

Việt Nam hiện thuộc top 20 thế giới về quy mô thương mại. Đã thiết lập mối quan hệ với rất nhiều nước trên thế giới, ký được 16 FTA.

Trong thành tựu chung đó có sự đóng góp của các doanh nghiệp và doanh nhân trẻ Việt Nam.

Để xây dựng nền kinh tế tự lập tự chủ thì các doanh nghiệp phải phát huy nguồn lực nội sinh, tinh thần đại đoàn kết để cùng nhau rẽ sóng vươn xa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Báo cáo doanh thu quý I/2024 tăng 16,2%, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) tiếp tục ghi nhận doanh thu tăng 17% trong tháng 4/2024.

Nhu cầu vốn trung, dài hạn của nền kinh tế Việt Nam ước khoảng từ 700.000 đến 1 triệu tỷ đồng/năm, song vẫn dựa chủ yếu vào tín dụng ngân hàng. Tuy nhiên, tỷ lệ dư nợ cho thuê tài chính/GDP tại Việt Nam rất thấp, chưa đầy 0,4%. Vì vậy, kết hợp vay vốn và cho thuê tài chính, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận vốn và các thiết bị cần thiết cho việc sản xuất kinh doanh với lãi suất tốt hơn.

Hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong tài khóa 2023-2024 tăng gần gấp đôi so với tài khóa trước đó, song dự báo sẽ giảm khoảng 10% trong tài khóa hiện tại.

VinFast Auto vừa công bố sẽ gia nhập thị trường ô tô điện Philippines từ cuối tháng 5/2024, khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Đông Nam Á và nỗ lực thúc đẩy giao thông điện hóa trên toàn cầu.

Báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang cho thấy vụ Đông Xuân 2023-2024, Tập đoàn Lộc Trời nợ 245 tỷ đồng tiền mua lúa của hơn 900 nông dân huyện Phú Tân, Thoại Sơn, Châu Phú, Châu Thành và Tri Tôn.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé bay của các hãng hàng không hay không.