Doanh nhân Việt Nam chủ động chuyển đổi số để hội nhập

Doanh nghiệp, doanh nhân là lực lượng sản xuất mới của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đóng góp không nhỏ vào những thành tựu phát triển chung của đất nước. Đứng trước bối cảnh nền kinh tế thế giới đang có nhiều biến chuyển, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động tìm hướng đi mới để tận dụng cơ hội hội nhập kinh tế quốc tế và cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Là lãnh đạo một doanh nghiệp công nghệ thông tin có hơn 13 năm hoạt động, doanh nhân Hồ Thanh Sơn chia sẻ: Dù là công ty công nghệ nhưng doanh nghiệp vẫn không ngừng chuyển đổi số để theo kịp thị trường. Từ một trung tâm đào tạo trực tiếp, nhận thấy xu hướng online phát triển, công ty đã chuyển hướng đào tạo từ xa để thu hút được lượng lớn học viên các tỉnh thành trong nước và quốc tế.

"Mới đầu không đơn giản, vì khách hàng vốn dĩ quen với kinh doanh truyền thống, chứ chưa hiểu giá trị kinh doanh online. Mấy năm dịch bệnh vừa qua lại tạo đà cho chúng tôi đẩy mạnh chuyển đổi số, kinh doanh online và cải tiến mô hình quản lý công ty khá thành công", ông Hồ Thanh Sơn, Phó TGĐ Công ty Công nghệ và Đào tạo Robusta và Unitas chia sẻ.

Sau khi tìm hiểu và quyết định kinh doanh sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên sàn thương mại điện tử, doanh nhân Vũ Hoàng Anh đã lựa chọn kết hợp kỹ thuật của các làng nghề để tạo ra sản phẩm độc quyền và nhanh chóng thu hút được lượng lớn khách hàng quan tâm. 

Có thể thấy, hơn lúc nào hết, đội ngũ doanh nhân Việt Nam đang khẳng định bản lĩnh, vượt khó khăn, đồng hành cùng sự phất triển đất nước.

Bà Nguyễn Thùy Dương, Hoa hậu doanh nhân Thái Bình Dương nhận định: Tất cả doanh nghiệp hiện nay phải chuyển đổi số nếu muốn cạnh tranh thành công. Hay nói cách khác, chuyển đổi số là sự sống còn của doanh nghiệp hôm nay.

Đội ngũ doanh nhân Việt Nam phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, kế thừa truyền thống yêu nước, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, tinh thần cống hiến cho dân tộc, ngày càng khẳng định vai trò, trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Báo cáo doanh thu quý I/2024 tăng 16,2%, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) tiếp tục ghi nhận doanh thu tăng 17% trong tháng 4/2024.

Nhu cầu vốn trung, dài hạn của nền kinh tế Việt Nam ước khoảng từ 700.000 đến 1 triệu tỷ đồng/năm, song vẫn dựa chủ yếu vào tín dụng ngân hàng. Tuy nhiên, tỷ lệ dư nợ cho thuê tài chính/GDP tại Việt Nam rất thấp, chưa đầy 0,4%. Vì vậy, kết hợp vay vốn và cho thuê tài chính, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận vốn và các thiết bị cần thiết cho việc sản xuất kinh doanh với lãi suất tốt hơn.

Hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong tài khóa 2023-2024 tăng gần gấp đôi so với tài khóa trước đó, song dự báo sẽ giảm khoảng 10% trong tài khóa hiện tại.

VinFast Auto vừa công bố sẽ gia nhập thị trường ô tô điện Philippines từ cuối tháng 5/2024, khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Đông Nam Á và nỗ lực thúc đẩy giao thông điện hóa trên toàn cầu.

Báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang cho thấy vụ Đông Xuân 2023-2024, Tập đoàn Lộc Trời nợ 245 tỷ đồng tiền mua lúa của hơn 900 nông dân huyện Phú Tân, Thoại Sơn, Châu Phú, Châu Thành và Tri Tôn.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé bay của các hãng hàng không hay không.