Doanh số bán lẻ của Mỹ phục hồi thấp hơn dự báo

Doanh số bán lẻ của Mỹ phục hồi ít hơn dự kiến trong tháng 2, cho thấy chi tiêu tiêu dùng chậm lại trong quý 1/2023, giữa bối cảnh lạm phát gia tăng và chi phí vay vẫn ở mức cao.

Các dấu hiệu phản ánh hoạt động  kinh tế Mỹ chậm lại khó có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu cắt giảm lãi suất trước tháng 6, khi các số liệu khác ngày 14/3 cho thấy giá sản xuất tháng trước tăng cao hơn dự kiến.

Theo báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá sản xuất đã tăng 0,6% trong tháng 2 sau khi tăng 0,3% trong tháng 1.

Kinh tế Mỹ có dấu hiệu hạ nhiệt

Bộ Thương mại Mỹ cho biết, doanh số bán lẻ đã tăng 0,6% trong tháng trước, nhờ doanh thu tại các đại lý xe và phụ tùng tăng 1,6%.

Doanh thu trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống đã tăng 0,4% trong tháng 2 sau khi giảm 1% trong tháng 1. Các nhà kinh tế coi việc đi ăn hàng là một chỉ số quan trọng về tài chính hộ gia đình. Các hộ gia đình ngày càng tập trung vào những nhu cầu thiết yếu và cắt giảm chi tiêu tùy ý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thống đốc Vùng Krasnodar của Nga sáng nay cho biết, lực lượng phòng không Nga vừa ngăn chặn một đợt tấn công mới bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào một số nhà máy lọc dầu và cơ sở hạ tầng năng lượng ở phía Nam vùng này.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi các đồng minh phương Tây tăng cường hỗ trợ hệ thống phòng không cho Kiev và cho rằng sự gián đoạn trong hỗ trợ của Mỹ đã khiến Ukraine gặp khó khăn trên thực địa trong cuộc xung đột với Nga.

Liên hợp quốc cảnh báo, cuộc xung đột kéo dài gần 7 tháng qua tại Dải Gaza không chỉ cướp đi mạng sống của hàng chục nghìn người, mà còn tạo ra những đống đổ nát khổng lồ cần nhiều năm mới có thể thu dọn được. Cảnh báo trên được đưa ra vào thời điểm Israel chuẩn bị mở cuộc tấn công quy mô lớn vào thành phố Rafah ở cực Nam Dải Gaza.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố ông sẵn sàng tranh luận với Cựu Tổng thống Donald Trump về các vấn đề liên quan tới kỳ bầu cử năm 2024. Đây là tuyên bố rõ ràng nhất của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden về việc sẵn sàng đối đầu với đối thủ bên Đảng Cộng hòa trước khi cử tri Mỹ đi bỏ phiếu vào ngày 5/11 tới.

95% người dân đã quen và giao dịch thành công với phương thức thu phí gửi xe không dùng tiền mặt tại 17 vị trí đang triển khai thí điểm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm từ ngày 15/4 đến nay. Bên cạnh đó, nhiều giải pháp đã được các cơ quan quản lý và đơn vị cung cấp dịch vụ đưa ra để việc thu phí và thanh toán ngày càng thuận lợi hơn đối với người dân. Đây là nỗ lực của thành phố trong việc thực hiện Đề án 06 quốc gia về cải cách hành chính, chuyển đổi số, đồng thời, từng bước hướng tới xây dựng một hệ thống giao thông thông minh, thành phố thông minh.

Sáng 27/4, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong tới dự lễ báo công với Bác Hồ, kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.