Doanh số ô tô tháng 7 tăng 9% so với tháng 6

Sau một thời gian dài, thị trường ô tô Việt được đánh giá là ảm đạm thì đến tháng 7 vừa qua doanh số xe bán ra trên toàn thị trường của các đơn vị thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam đã tăng 9% so với tháng trước và tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy số xe bán ra trên toàn thị trường của các đơn vị thành viên trong tháng 7/2024 đạt 28.920 xe, tăng 9% so với tháng trước và tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, các loại xe du lịch đạt 22.847 chiếc, tăng 15% so với tháng 6/2024; xe chuyên dụng đạt 215 chiếc tăng 1% còn xe thương mại đạt 5.857 chiếc, giảm 9%. Xét theo nguồn gốc xe, trong khi doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 13.788 xe, tăng 6% thì doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 15.132 xe, tăng 11% so với tháng trước.

Lượng tiêu thụ xe nhập khẩu trong tháng đã tăng trưởng tới 11% so với cùng kỳ tháng 6.

Về xếp hạng thị phần, Toyota tiếp tục giữ ngôi vị đầu bảng với lượng bán ra đạt 6.479 xe. Đứng vị trí thứ 2 vẫn là Hyundai với 5.329 xe. Doanh số bán hàng tốt đã giúp Mitsubishi vươn lên vị trí thứ 3 với 3.835 xe bán ra, Ford xuống vị trí thứ 4 với 3.150 xe. Các vị trí còn lại lần lượt là KIA (2.679 xe), Mazda (2.503 xe), Honda (2.406 xe),…

Gộp chung doanh số của VAMA, TC Group trong tháng 7 vừa qua, toàn thị trường tiêu thụ tổng cộng 34.249 xe các loại, nâng tổng số xe bán ra trong 7 tháng đầu năm 2024 là 193.484 xe. Tính trung bình, mỗi tháng thị trường tiêu thụ khoảng 27.640 chiếc. Tuy nhiên, con số trên chưa phản ánh hết toàn cảnh thị trường ôtô Việt Nam bởi các thương hiệu Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Subaru, Volkswagen, Volvo… không công bố thông tin kết quả kinh doanh.

Những mẫu xe nhập khẩu có sự đa dạng về mẫu mã, tiện nghi.

Cũng theo VAMA, lượng tiêu thụ xe nhập khẩu trong tháng đã tăng trưởng tới 11% so với cùng kỳ tháng trước, lấn lướt so với mức tăng của xe lắp ráp trong nước. Lý giải cho việc này, các chuyên gia trong ngành cho rằng trong khi đang kỳ vọng chờ chính sách giảm lệ phí trước bạ thông qua, người tiêu dùng chuyển sang mua xe nhập khẩu nguyên chiếc bởi nhiều đại lý thực hiện khuyến mãi ưu đãi tương đương 50% hoặc thậm chí 100% lệ phí trước bạ.

Bên cạnh việc được giảm giá, những mẫu xe nhập khẩu có sự đa dạng về mẫu mã, tiện nghi, từ các dòng xe đô thị nhỏ gọn đến các dòng xe SUV, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện tượng ngập nước và thủy kích là một vấn đề khiến nhiều lái xe lo lắng, khi nước vào xe nó không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn làm hư hại đến hệ thống điện, trang thiết bị, nội thất cũng như giảm giá trị của chiếc xe.

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập. Tuy nhiên sau khi xe lội nước, chủ xe điện cũng cần lưu ý kiểm tra một số bộ phận của xe để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng phát sinh.

Cục Đường bộ khuyến cáo, doanh nghiệp trước khi đưa xe vào hoạt động kinh doanh vận tải phải theo dõi tình hình dự báo thời tiết, khảo sát lộ trình tuyến đường, địa điểm nơi đến nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Để gia tăng tính cạnh tranh và thị phần trong phân khúc bán tải, Mitsubishi đã ra mắt Triton thế hệ 6 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản mới thay đổi hoàn toàn từ bên trong, bên ngoài cho đến động cơ, có thể cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.

Trong số những vấn đề được bàn luận trên các nền tảng mạng xã hội những ngày qua, nhiều người bày tỏ thắc mắc ô tô bị hư hại do cây đổ, ngập nước do thiên tai có được đền bù bởi bảo hiểm hay không và phương án đền bù sẽ như thế nào?

Mưa lũ thường kéo theo nước chảy siết qua các con đường nơi có nhiều đồi núi hoặc các đập tràn, gây nguy hiểm cho các phương tiện. Các tài xế khi di chuyển qua địa hình này luôn phải đối mặt với những nguy hiểm nếu không cẩn trọng.