Doanh thu bán hàng Lễ Tạ ơn tại Mỹ vượt kỳ vọng

Chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ dành cho mua sắm trực tuyến trong Tuần lễ Điện tử, kéo dài 5 ngày từ Lễ Tạ ơn đến Cyber Monday, đã tăng 7,8%, vượt xa mức dự báo ban đầu với mức tăng 5,4%. Điều này báo hiệu mùa mua sắm nhộn nhịp trong các dịp lễ cuối năm ở xứ sở cờ hoa.

Hàng loạt sản phẩm được giảm giá sâu, từ mỹ phẩm cho đến đồ điện tử trong dịp lễ vừa qua, đã thu hút người tiêu dùng Mỹ chi khoảng 38 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, mặc dù trước đó, một số nhà bán lẻ cảnh báo về khả năng chi tiêu thận trọng của người tiêu dùng Mỹ do lạm phát.

Theo số liệu do Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia tổng hợp, hơn 200 triệu người tiêu dùng Mỹ đã mua sắm trực tiếp tại cửa hàng và trực tuyến trong dịp Lễ Tạ ơn, tăng so với mức 196 triệu người vào năm 2022 và vượt ước tính mà cơ quan này đưa ra trước đó là 182 triệu người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất được Tổng cục Hải quan công bố, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đến hết ngày 15/12 đạt trên 747 tỷ USD.

Tổng cục Thuế cho biết cơ quan thuế đã thu hồi gần 4.300 tỷ đồng của 6.500 người nợ thuế qua hình thức tạm hoãn xuất cảnh.

Không khí Giáng sinh đang dần tràn ngập khắp các con phố nhưng sức mua trên thị trường quà tặng Noel năm nay lại không mấy khả quan. Không ít chủ cửa hàng thận trọng nhập hàng do dự đoán tình hình kinh doanh khó khăn.

Dữ liệu của Cơ quan thống kê liên bang Rosstat cho thấy lạm phát ở Nga trong tháng 11 lên tới 1,43%, gần gấp đôi mức tháng 10.

Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.

Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.