Doanh thu của Vietnam Airlines tăng 20%
Báo cáo tài chính của Vietnam Airlines ghi nhận doanh thu hợp nhất hơn 53.000 tỷ đồng, tăng 20% so cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt gần 5.7 tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh là trên 1.100 tỷ đồng và lợi nhuận khác là hơn 4.500 tỷ đồng.
Trong nửa đầu năm 2024, Vietnam Airline đã vận chuyển gần 11,5 triệu lượt hành khách và 143.000 tấn hàng hóa bưu kiện, tăng lần lượt 10% và 42% so sánh cùng kỳ năm 2023.
Theo đánh giá, đây là kết quả tương đối khả quan trong bối cảnh Hãng hàng không Quốc gia đang phải đối mặt với khó khăn từ giá nhiên liệu cao, biến động tỷ giá bất lợi, tính mùa vụ thấp điểm vào quý II và tình trạng thiếu hụt máy bay do nhà sản xuất Pratt & Whitney triệu hồi động cơ trên toàn cầu.
Tại TP.HCM, gần 1.700 địa chỉ nhà, đất nằm ở vị trí đắc địa Quận 1 đã được giao cho Công ty Dịch vụ Công ích Quận 1 quản lý, với mục tiêu đóng góp hiệu quả cho nguồn thu ngân sách. Tiếc thay, do buông lỏng quản lý, nhiều khu đất vàng đã bị cho thuê lòng vòng, bên thuê chây ì không chịu trả tiền thuê, thậm chí còn chiếm giữ mặt bằng dẫn tới khiếu kiện chưa có hồi kết, gây thất thoát ngân sách, lãng phí kéo dài.
Cuối ngày 22/11, giá vàng thế giới lần đầu tiên trong hơn hai tuần đã vượt ngưỡng 2.700 USD/ounce, ghi nhận mức tăng theo tuần lớn nhất trong gần hai năm qua.
Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, lạm phát của nước này tiếp tục giảm, với tiền lương và thị trường việc làm "hạ nhiệt," giá cả tăng cao chủ yếu thiên về lĩnh vực nhà ở. Với chiều hướng này, việc Fed tiếp tục cắt giảm lãi suất được đánh giá là vẫn phù hợp.
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 85,6 - 86,6 triệu đồng/lượng, tương tự, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC cũng công bố giá vàng nhẫn bán ra ở mức 86,5 triệu đồng/lượng trong sáng nay (23/11).
Hội thảo lần thứ 12 (CIECI 2024) với chủ đề: “Chính sách và Thực hành xanh: Chất xúc tác hay sức ép cho Thương mại và Đầu tư” vừa được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Giá trị thương hiệu Việt Nam năm 2024 xếp thứ 32 trong số 193 quốc gia được đánh giá và đạt 507 tỷ USD.
0