Doanh thu Hội chợ VITM Hà Nội đạt trên 180 tỷ đồng

Khoảng 80.000 lượt du khách tham quan và mua sắm tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024. Doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày của 50 đơn vị đạt hơn 180 tỉ đồng

Sau bốn ngày tổ chức, hàng chục ngàn tour và sản phẩm du lịch đã được các doanh nghiệp giới thiệu tới hàng chục ngàn lượt khách tham quan. Hàng loạt các sự kiện xúc tiến, quảng bá, hội nghị, hội thảo chuyên đề đã được tổ chức với sự tham gia của các địa phương và các đơn vị, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại lễ bế mạc hội chợ.

Gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, với trên 12.000 cuộc hẹn bên lề; hơn 10.000 tour & sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại Hội chợ. Ước tính gần 80 nghìn khách đến tham quan, mua sắm.

VITM Hà Nội 2024 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của Du lịch Việt Nam. Theo khảo sát nhanh của 50 đơn vị tham gia Hội chợ, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày đạt trên 180 tỷ đồng, 92% doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia, trong đó 5,4% vượt mục tiêu mong đợi.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao bằng khen cho các gian hàng có quy mô lớn.

Theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, Trưởng ban Tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2024 cho biết đã vận động các doanh nghiệp du lịch đổi mới ngay các hoạt động nhằm xây dựng các điểm đến xanh, các sản phẩm xanh, thúc đẩy đào tạo các lao động có kiến thức về du lịch xanh, phát triển du lịch thành ngành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Việt Nam.

Chiều 14/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2024 đã bế mạc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 4, có hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước.

Trong 4 tháng qua, tổng vốn đầu tư nước ngoài FDI đăng ký vào Việt Nam bao gồm: vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,3 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 4, CPI tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước, thông tin được nêu trong báo cáo kinh tế - xã hội của Tổng cục Thống kê công bố hôm nay.

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% trong năm 2024 này và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025. Đây là nhận định của nhiều tổ chức quốc tế về nền kinh tế Việt Nam.

Giá vàng trong những ngày lễ không biến động nhiều, vẫn giữ ở ngưỡng trên 85 triệu đồng/lượng bán ra.

Ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ, là cơ sở nền tảng tạo ra hệ sinh thái nông nghiệp bền vững. Đây là cơ sở để ngành nông nghiệp Thủ đô chuyển đổi từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp.