Doanh thu Hội chợ VITM Hà Nội đạt trên 180 tỷ đồng

Khoảng 80.000 lượt du khách tham quan và mua sắm tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024. Doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày của 50 đơn vị đạt hơn 180 tỉ đồng

Sau bốn ngày tổ chức, hàng chục ngàn tour và sản phẩm du lịch đã được các doanh nghiệp giới thiệu tới hàng chục ngàn lượt khách tham quan. Hàng loạt các sự kiện xúc tiến, quảng bá, hội nghị, hội thảo chuyên đề đã được tổ chức với sự tham gia của các địa phương và các đơn vị, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại lễ bế mạc hội chợ.

Gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, với trên 12.000 cuộc hẹn bên lề; hơn 10.000 tour & sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại Hội chợ. Ước tính gần 80 nghìn khách đến tham quan, mua sắm.

VITM Hà Nội 2024 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của Du lịch Việt Nam. Theo khảo sát nhanh của 50 đơn vị tham gia Hội chợ, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày đạt trên 180 tỷ đồng, 92% doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia, trong đó 5,4% vượt mục tiêu mong đợi.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao bằng khen cho các gian hàng có quy mô lớn.

Theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, Trưởng ban Tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2024 cho biết đã vận động các doanh nghiệp du lịch đổi mới ngay các hoạt động nhằm xây dựng các điểm đến xanh, các sản phẩm xanh, thúc đẩy đào tạo các lao động có kiến thức về du lịch xanh, phát triển du lịch thành ngành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Việt Nam.

Chiều 14/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2024 đã bế mạc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng thế giới ngày 26/7 tiếp đà giảm, giao dịch quanh mức 2.375 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC đứng yên, vàng nhẫn SJC tiếp tục giảm.

Theo báo cáo của KPMG International Limited, tổng cộng 2.155 thương vụ vốn đầu tư mạo hiểm trị giá 17,4 tỷ USD đã được hoàn tất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong quý 2 năm 2024.

Tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành (CEO) của Tesla, cho biết ông sẽ thảo luận với ban quản trị của công ty xe điện này về việc đầu tư 5 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI, làm dấy lên lo ngại về xung đột lợi ích.

Chiều ngày (26/7), đã có thêm nhiều doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính quý 2. Đáng chú ý Masan báo lãi trước thuế gấp 2,6 lần cùng kỳ, Sabeco ghi nhận lãi trước thuế tăng 7%, trong khi Viglacera lãi giảm 71%.

Các nhà đầu tư phố Wall đã phản ứng thận trọng dù dữ liệu tăng trưởng GDP quý 2 tăng mạnh hơn dự báo tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao về triển vọng đầu tư FDI vào Việt Nam trong năm 2024 và những năm tới. Họ cho rằng Việt Nam cùng với Singapore, Indonesia sẽ là "tam giác vàng" khởi nghiệp của ASEAN.