Độc đáo cách lì xì thời 4.0

Lì xì đầu Xuân là nét đẹp truyền thống trong văn hoá Việt Nam, gửi gắm những điều tốt lành, những lời chúc đong đầy yêu thương và hy vọng. Bên cạnh phong bao đỏ, Tết thời 4.0 nhiều người lại lựa chọn những cách lì xì độc đáo, nhưng không vì thế mà mất đi ý nghĩa truyền thống của phong tục mừng tuổi đầu năm.

Thay vì những chiếc phong bao lì xì đỏ, một chiếc kẹp tóc của bé gái có thêm mã QR, tức là mỗi bạn nhỏ có cho mình một chiếc ví online để nhận tiền mừng tuổi đầu năm.

Anh Trần Đức Hiếu, quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: "Gia đình mình có lướt mấy trang thương mại điện tử thì có thấy dịch vụ làm kẹp tóc cho bé gắn mã QR, mình thấy rất hay trẻ con cầm tiền thì hay làm rơi mất mà chuyển khoản quét mã một cái là lì xì được mà không làm mất đi phong tục của Việt Nam. Nhà mình cả hai vợ chồng đều làm ngân hàng nên thấy hình thức này rất phù hợp."

Ông Trần Khắc Minh, quận Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: "Lì xì cách nào cũng mang ý nghĩa chúc cho các cháu sang năm mới thêm tuổi, thêm được sự trưởng thành, khỏe mạnh hơn, tiến bộ hơn."

Thay vì những chiếc phong bao lì xì đỏ, một chiếc kẹp tóc của bé gái có thêm mã QR

Còn với những doanh nghiệp hay hội nhóm ở nhiều nơi khác nhau, lì xì còn là vui chơi có thưởng, là bốc thăm may mắn đầu năm. Nhóm bạn trẻ này đang tham gia hoạt động lắc lì xì trên 1 ứng dụng ví điện tử. Tiền lì xì được ứng dụng chia ngẫu nhiên cho từng người

Chị Ngô Mai Phương - quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng chia sẻ: "Dịp Tết đến xuân về thì việc đổi tiền rất khó nên hình thức này đã cải thiện giúp tôi tiết kiệm được thời gian, tính năng được tích hợp thêm thiệp và lời chúc ý nghĩa. Ngoài ra, còn có thể chọn số tiền mừng tuổi tương ứng với các con số đẹp, ý nghĩa, sinh nhật… mà khi lì xì bằng tiền mặt không thể chọn được. "

Nhóm bạn trẻ này đang tham gia hoạt động lắc lì xì trên 1 ứng dụng ví điện tử.

Xã hội phát triển, nhiều phong tục Tết cũng dần thay đổi cho phù hợp với nhịp sống hiện đại. Chỉ với vài cú chạm màn hình điện thoại, mọi người đã có thể trao gửi yêu thương. Dẫu vậy dù lì xì bằng hình thức nào đi chăng nữa, cả người trao và người nhận cũng đều tin rằng sẽ có thêm thật nhiều may mắn, hạnh phúc, tài lộc, sẵn sàng hơn cho một năm mới phía trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đàm Vĩnh Hưng – một ca sỹ nổi tiếng và nhiều tai tiếng đang gây tranh cãi sau khi mắc thêm lỗi đeo huân chương rất phản cảm, gợi nhớ hình ảnh tôn vinh quân đội chế độ cũ trong một thời điểm nhạy cảm: dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Không ít ý kiến cho rằng cần có hành động xử lý cứng rắn hơn, trước khi ca sỹ này có thể tiếp nối những trò lố gây hại khác không chỉ về văn hóa

Sáng 14/5, trong phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành cho ý kiến và thông qua Quyết định chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035. Qua thảo luận, các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhất trí cao cần thiết, cấp bách phải trình Quốc hội thông qua.

Bộ trang phục của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow “Ngày em thắp sao trời” tối 4/5 tại TP HCM đã gây tranh cãi trong dư luận. Tới đây, liveshow này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã yêu cầu đơn vị tổ chức và phía Đàm Vĩnh Hưng cam kết các vấn đề liên quan đến trang phục đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Những ngày này, đến thăm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, người dân và du khách sẽ có dịp hiểu rõ hơn những giá trị của danh thắng nổi tiếng này dưới góc nhìn của các Nghệ sĩ nhiếp ảnh qua triển lãm “Còn mãi với thời gian”.

Tại thành phố Hải Phòng, Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc sắc.

Triển lãm mỹ thuật “Người Hà Nội & Qua miền Tây Bắc” là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài, tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.