Độc đáo công cụ AI hoạt động không cần internet

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, với nhiều người, mất mạng internet cuộc sống bỗng nhiên trở nên buồn tẻ, vì không thể giải trí hay làm việc. Còn với người khuyết tật, không thể truy cập mạng internet là một thiệt thòi lớn. Công ty Viamo có trụ sở tại Nigeria mới đây đã giới thiệu công nghệ AI mới, có khả năng hỗ trợ người dùng không có sóng, hoặc thậm chí khách hàng không có điện thoại thông minh.

Anh Kehinde Olutubosun, một cư dân khiếm thị ở Nigeria, là một người đam mê địa lý và động vật, anh từng gặp rất nhiều khó khăn khi tìm kiếm thông tin về các chủ đề mình yêu thích vì không có điện thoại thông minh. Nhưng điều đó đang thay đổi nhờ dịch vụ điện thoại di động được hỗ trợ  bởi Trí tuệ nhân tạo hoạt động ngoại tuyến.

Công nghệ AI cho phép bất kỳ ai - ngay cả những người ở những địa điểm xa xôi không có dịch vụ internet có thể truy cập

Dịch vụ này do công ty Viamo có trụ sở tại Canada hoạt động ở Nigeria ra mắt vào tháng trước, cho phép bất kỳ ai - ngay cả những người ở những địa điểm xa xôi không có dịch vụ internet - truy cập công nghệ AI.

Người dùng có thể đặt câu hỏi bằng giọng nói như cuộc gọi bình thường hoặc nhắn tin thông qua SMS. Với phương thức hoạt động giống Chatbot AI, công nghệ này đã giúp được phần lớn những người mù chữ, vì có thể đặt câu hỏi bằng giọng nói.

Chị Glory Akhabue, quản lý nền tảng khu vực cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng, không phải ai cũng có khả năng truy cập internet hoặc có điện thoại thông minh, do đó, công cụ này được phát triển để giúp những người như thế có khả năng truy cập thông tin một cách dễ dàng".

Viamo cho biết thiết bị này nhắm đến các cộng đồng nghèo nhất và xa nhất trên thế giới, đồng thời đang được mở rộng sang Pakistan, Ấn Độ và Tanzania sau khi ra mắt lần đầu tiên ở Zambia. Công ty Viamo được hỗ trợ bởi các cơ quan phát triển ở Mỹ và Vương quốc Anh, cùng nhiều cơ quan khác. UNICEF đã hợp tác với Viamo để cung cấp thông tin về HIV, các bệnh nhiệt đới, dinh dưỡng, nước và vệ sinh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (16/5), Quận ủy Đống Đa đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên trên địa bàn. Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên 75, 70 năm tuổi Đảng.

Chính phủ Slovakia đã xác nhận vụ ám sát nhằm vào Thủ tướng Robert Fico và cho biết nghi phạm của vụ tấn công đã bị bắt ngay tại hiện trường. Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu và chính phủ nhiều nước đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời khẳng định, bạo lực là không được phép và cũng không có chỗ trong chính trị.

Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9, Ban chấp hành TW Đảng khóa XIII đã khai mạc tại Thủ đô Hà Nội.

Tại Afghanistan, tình trạng mưa lũ những ngày qua đã khiến hơn 300 người thiệt mạng cùng hàng nghìn người khác bị thương. Các nhà chức trách cảnh báo, số người thương vong do tình trạng thời tiết có thể tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

Chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga sau khi nhậm chức, nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ Moscow - Bắc Kinh

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.