Độc đáo cuộc thi điêu khắc tuyết quốc tế

Các nhà điêu khắc tuyết từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc để tham gia cuộc thi điêu khắc tuyết quốc tế lần đầu tiên kể từ khi sau đại dịch Covid-19.

29 đội điêu khắc tuyết đến từ 12 quốc gia khác nhau, trong đó có Nga, Hàn Quốc, Canada và thậm chí cả quốc gia nhiệt đới Indonesia đang gấp rút hoàn thành các tác phẩm điêu khắc tuyết của mình để tham dự cuộc thi. Đây là lần đầu tiên cuộc thi điêu khắc tuyết quốc tế được tổ chức sau ba năm hạn chế do dịch Covid-19.

Trong bối cảnh nhiệt độ toàn cầu đang ngày càng nóng lên, mùa đông đang trở nên ấm hơn trên khắp thế giới, cuộc thi năm nay càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ công chúng.

Ông Juhani Lillberg - Chủ tịch Hiệp hội điêu khắc tuyết quốc tế chia sẻ: "Cáp Nhĩ Tân đã nhận ra rằng có thể tận dụng mùa đông để giải trí và thậm chí cho du lịch và kinh doanh. Bây giờ, do khí hậu nóng lên, tôi nghĩ mọi người ngày càng quan tâm hơn đến mùa đông và băng tuyết, và Cáp Nhĩ Tân đã nhận biết rất rõ điều này".

Năm nay là năm thứ 26 cuộc thi điêu khắc tuyết quốc tế Cáp Nhĩ Tân được tổ chức. Giờ đây hoạt động này không chỉ là một sự kiện quan trọng của Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân mà còn là nơi trao đổi và trưng bày nghệ thuật điêu khắc tuyết nổi tiếng thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Barry Romo, một cựu sĩ quan Lục quân Mỹ và là điều phối viên quốc gia của Tổ chức Cựu binh Phản đối chiến tranh Việt Nam, vừa qua đời tại thành phố Chicago, Mỹ, ở tuổi 77.

Thẩm phán Liên bang Aileen Cannon ở bang Florida quyết định hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng mà ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/5, song không đưa ra bất kỳ thời hạn nào.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra lời kêu gọi chống lại chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng nhanh chóng tại nước này.

Hãng Reuters đưa tin lễ nhậm chức của Vladimir Putin đã gây tranh cãi ở phương Tây. Theo nguồn tin của Reuters, bất chấp sự phản đối của Ukraine, nhiều quốc gia vẫn cử đại diện đến tham dự lễ nhậm chức của ông Putin.

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.