Độc đáo cuộc thi tìm giun đất ở nước Anh

Những người tham gia phải thu hút được càng nhiều giun càng tốt bằng cách rung đất hay nhiều kỹ thuật khác nhau.

Tại hạt Cheshire, Vương quốc Anh vừa diễn ra cuộc thi độc đáo- đó là tìm kiếm và quyến rũ giun đất. Cuộc thi đặc biệt chỉ diễn ra sau khi trời mưa. Mục đích nhắm tới là thu hoạch được nhiều giun làm mồi cho những lần đi câu cá. Nhiều người coi đó là một môn thể thao cạnh tranh lành mạnh.

Cuộc thi được tổ chức với một số quy tắc nhất định. Mỗi đội thi gồm 3 thí sinh. Mỗi người được khoanh vùng một khoảng diện tích 9 mét vuông, người chơi có 5 phút khởi động, 30 phút thi đấu.

Trong đội thi, một người làm nhiệm vụ nhử giun, một người đi bắt và truy kích. Cuộc thi còn có các quy tắc khác như các thí sinh không được đổ nước hay áp dụng bất cứ thủ đoạn bạo lực nào.

Cuộc thi tìm giun đất ở nước Anh

Một số thủ thuật mà các thí sinh thường sử dụng để nhử lũ giun bò lên mặt đất là nhảy múa, âm nhạc hay dùng mồi nhử.

Kỷ lục bắt được nhiều giun nhất hiện nay thuộc về thí sinh Sophie Smith, 10 tuổi, người đã bắt được 567 con giun trong cuộc thi năm 2009.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel cho biết lực lượng Hezbollah tại Liban đã phóng 35 quả rocket và tên lửa vào thành phố Safed ở miền Bắc Israel, gây ra hỏa hoạn, mất điện và thiệt hại tài sản.

Tại hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU), các nhà lãnh đạo đã dành phần lớn thời gian để thảo luận về các vấn đề quốc phòng với sự tham dự của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Đương kim Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã có mặt tại thành phố Atlanta, bang Georgia, để tham gia cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Tàu EuroCity, trong hành trình từ thủ đô Praha của Czechia tới thủ đô Budapest của Hungary, đã va chạm với một chiếc xe buýt ở miền Nam Slovakia.

Bộ trưởng Nội vụ Bolivia xác nhận cảnh sát nước này đã bắt giữ ít nhất 17 sĩ quan quân đội dính líu đến âm mưu đảo chính đã được lên kế hoạch từ tháng 5/2024.

Sau một thời gian dài tranh luận, Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được sự đồng thuận trong việc đề cử lãnh đạo khối nhiệm kỳ tiếp theo.