Độc đáo đá quý được nuôi trong phòng thí nghiệm tại Anh

Trong những năm gần đây, ngành trang sức đã chứng kiến sự chuyển mình đáng chú ý với sự xuất hiện của các loại đá quý được nuôi trong phòng thí nghiệm. Những sáng tạo tuyệt đẹp của một công ty trang sức tại Anh đã gây bão trên thị trường, bởi tính bền vững và tiết kiệm chi phí so với đá quý khai thác tự nhiên

Nhà thiết kế đồ trang sức Anabela Chan kiểm tra những viên đá quý kim cương của mình nhưng chị sẽ không tìm thấy những khiếm khuyết giống như ở những viên kim cương được khai thác tự nhiên.

Những viên đá quý hoàn hảo này được phát triển trong phòng thí nghiệm trong thời gian chỉ mất khoảng 10 tuần. Trong khi đó, kim cương tự nhiên cần hàng tỷ năm để hình thành.

Những viên đá quý hoàn hảo này được phát triển trong phòng thí nghiệm trong thời gian chỉ mất khoảng 10 tuần

Chan coi sản phẩm được trưng bày xung quanh cửa hàng của chị ở Knightsbridge, London, như một sự kết hợp giữa "khoa học và nghệ thuật".

Chị Anabela Chan, Giám đốc điều hành của Anabela Chan cho biết: "Chúng tôi đã làm việc với cả hai nhà sản xuất kim cương, một ở Mỹ và một ở Cotswolds ở Anh. Và cả hai đều sử dụng công nghệ thu giữ carbon dioxide, thực sự hút carbon dioxide từ không khí và sử dụng nó làm nguồn để phát triển kim cương của họ. Đó là biến điều tiêu cực thành điều tích cực. Tôi nghĩ đó là vẻ đẹp của đá quý được tạo ra trong phòng thí nghiệm".

Theo nhà phân tích Edahn Golan, thị trường đồ trang sức được tạo ra từ phòng thí nghiệm đang tăng trưởng mạnh, với mức tăng trưởng hàng năm là 20% trong những năm gần đây và lợi nhuận toàn cầu ở mức 15 tỷ USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lãnh đạo Mỹ, Israel và phong trào Hồi giáo Hamas cùng lên tiếng chỉ trích việc công tố viên chính của Tòa án hình sự quốc tế (ICC) xin lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar và nhiều quan chức khác vì nghi ngờ phạm tội ác chiến tranh.

Nga và Ukraine tiếp tục giằng co quyết liệt tại khu vực Kharkov và Lugansk. Quân đội Nga cho biết họ đã giành toàn quyền kiểm soát khu định cư Bilohorivka ở khu vực Luhansk, phía Đông Ukraine. Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine lại tuyên bố giao tranh vẫn tiếp diễn tại khu vực này.

Ngày 20/5 (giờ địa phương), Ủy ban bầu cử Iran thông báo, cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Ngày 20/5, Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia cho biết ông chủ hãng xe điện Tesla - Elon Musk sẽ xem xét lời đề nghị xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô điện ở nước này.

Cả Israel và Hamas đều lên án việc công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế đề nghị bắt giữ Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Israel cùng các thủ lĩnh hàng đầu của Phong trào Hồi giáo Hamas vì nghi ngờ phạm tội ác chiến tranh.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 20/5 đã dành một phút mặc niệm Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan.