Độc đáo không gian giới thiệu nghệ thuật con giống bột

Hưởng ứng Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2023, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với nhà nghiên cứu Trịnh Bách và nghệ nhân Đặng Văn Hậu tổ chức trưng bày giới thiệu nghệ thuật con giống bột với chủ đề 'Nghệ thuật Tò he – Sáng tạo và phát triển'.

Ngày xưa, những con giống nhỏ xinh bằng bột, món đồ chơi được trẻ em yêu thích, được bày bán khắp các phố phường Hà Nội và nhiều tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Ngoài ra, con giống bột còn phục vụ các sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo của người Việt.

Với tâm huyết của nhà nghiên cứu Trịnh Bách, nghệ nhân con giống bột Đồng Xuân Phạm Nguyệt Ánh, nghệ nhân trẻ Đặng Văn Hậu, tại triển lãm “Nghệ thuật Tò he – Sáng tạo và phát triển”, những con giống bột khi xưa dường như bước ra từ quá khứ, khiến cho những người con thuộc thế hệ đi trước ngậm ngùi, xúc động hồi tưởng những kỷ niệm thời thơ ấu. Còn với thế hệ trẻ ngày nay cũng bày tỏ sự thích thú với món đồ chơi độc đáo này, càng thêm tự hào về một nền văn hoá Việt Nam rực rỡ, giàu bản sắc dân tộc.

Triển lãm nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện hưởng ứng Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2023, thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng Thủ đô và du khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xẩm tàu điện giờ chỉ còn lại trong các câu chuyện của ký ức mà những thế hệ trước kể lại. Thế nhưng, thời gian gần đây, người dân và du khách Thủ đô lại đâu đó bắt gặp được hình ảnh này trong một tour du lịch đêm độc đáo với tên gọi “xẩm on the bus”.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.

Chỉ còn 3 tuần nữa học sinh bắt đầu nghỉ hè nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Để kích cầu cho “mùa vàng” này, các doanh nghiệp lữ hành đã tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng.