Độc đáo lễ hội câu cá trên băng tại Hàn Quốc

Lễ hội câu cá trên băng nổi tiếng tại Hàn Quốc đã được tổ chức trở lại sau 3 năm đại dịch. Lễ hội diễn ra tại thị trấn miền núi gần khu vực biên giới liên Triều thuộc quận Hwacheon, tỉnh Gangwon, cách thủ đô Seoul 120km về phía Đông bBắc. Lễ hội từng được kênh truyền hình CNN (Mỹ) bình chọn là một trong 7 điểm đến mùa Đông hấp dẫn, có điểm nhấn là hoạt động bắt Sancheoneo - một loài cá hồi núi chỉ sống ở vùng nước ngọt.

Lễ hội năm nay thu hút khoảng 129 nghìn người tham dự bất chấp nhiệt độ lạnh tới mức đóng băng. Lần đầu được tổ chức năm 2003, lễ hội câu cá trên băng - Sancheoneo Hwacheon - từng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc bình chọn là "lễ hội hay nhất quốc gia" vào năm 2010. Sancheoneo Hwacheon thu hút hơn 1 triệu lượt du khách trong suốt 13 năm liên tiếp từ 2006 đến 2019. Lễ hội năm 2020 không diễn ra trọn vẹn do thời tiết nắng nóng, trong khi các kỳ lễ hội năm 2021 và 2022 bị hủy do dịch bệnh.

Tại lễ hội câu cá hồi trên băng Hwacheon Sancheoneo, bạn sẽ có 3 cách để bắt được cá: Câu cá thông qua các lỗ tròn được đục sẵn trên băng, lùa cá trong dòng nước chảy và nhảy trực tiếp vào bể nước lạnh để bắt cá. 

Cô Park Song Yi, du khách tham gia lễ hội, cho biết: “Tôi nằm như thế này để dễ quan sát, lùa cá ra và bắt chúng. Tôi thấy chúng di chuyển qua lại nhưng không tài nào bắt được”.

Bắt cá tay trần có lẽ là hoạt động sôi nổi nhất trong cả lễ hội. Bể cá nằm cạnh khu vực câu cá trên băng và cầu Baemeorigyo, được quây thành hình tròn diện tích lớn. Ai muốn tham gia có thể đăng ký ngay tại lễ hội. Bạn chỉ cần ghi danh trước ít nhất 20 phút trước khi mỗi lượt đấu bắt đầu. Mức phí thường dao động khoảng 10.000 - 15.000 won/người. Tối đa 60 người/lượt. Mỗi du khách được ban tổ chức phát 1 áo phông, 1 quần đùi để thay. Các bạn sẽ không được phép dùng găng tay và giày trong khu vực bắt cá. 

Ông Do Jin Seon, du khách tham gia lễ hội chia sẻ: “Tôi rất vui và may mắn khi bắt được tới 5 con cá. Thật mừng khi lễ hội lại được tổ chức sau một thời gian. Thời tiết khá lạnh nhưng tôi thấy không sao cả”.

Sau khi sự kiện kết thúc, người chơi có thể làm ấm chân và cơ thể bằng nước nóng. Ban tổ chức cho biết, đã bố trí lực lượng cảnh sát, y tế, đội ứng phó thiên tai để đảm bảo an toàn cho người tham gia. Trong khuôn khổ lễ hội câu cá hồi trên băng Hwacheon Sancheoneo còn có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí sôi động và cả khu vực bài trí riêng cho du khách muốn chụp ảnh và check-in.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 - 25/4 hàng năm, và theo thông tin từ Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam, khoảng nửa cuối tháng 4 năm nay sẽ là thời điểm mà người dân Việt Nam có thể quan sát thấy các vệt sáng của mưa sao băng Lyrids. Nếu thời tiết thuận lợi, đêm 22 - rạng sáng 23/4 sẽ là lúc lý tưởng nhất để quan sát hiện tượng này.

Chiều 19/4, báo Nhân Dân đã phối hợp cùng IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt một sản phẩm âm nhặc đặc biệt của nghệ sĩ Kenny G mang tên “Going Home” nhằm quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV khán giả vừa được nghe tiếng kèn saxophone của 'nghệ sĩ huyền thoại', vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa bình yên, cổ kính, vừa hào hùng, lãng mạn của các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Tối ngày 16/4, Nam Em được cho là tiếp tục xuất hiện trong livestream của bạn trai Bùi Hữu Cường. Thái độ của cô vẫn vô cùng khó hiểu, giễu cợt khi hát bản hit của Mỹ Tâm, hay lấy chuyện bà Trương Mỹ Lan ra làm trò đùa.

Chuyến thăm Việt Nam bất ngờ của CEO Apple từ ngày 15/4 đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng người yêu công nghệ. Sau khi thông tin chuyến thăm được hé lộ, từ khóa "Tim Cook đến Việt Nam" nhanh chóng vào danh sách thịnh hành trên Facebook và Google.

Dù có nhiều tranh luận về việc ngày càng xuất hiện nhiều cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, thế nhưng thông tin về sự quay trở lại của Miss Grand Vietnam 2024 vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Đáng chú ý, format cuộc thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi, bám sát cuộc thi quốc tế và Miss Grand Thailand - nơi khởi nguồn của Hoa hậu Hòa bình.

Sáng 11/4, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức họp báo thường kỳ Quý I/2024. Trong buổi họp báo, NSND Trần Ly Ly - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã lên tiếng về trường hợp của Nam Em gần đây.