Độc đáo lễ hội câu cá trên băng tại Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, lễ hội câu cá trên băng truyền thống ở huyện Hwacheon đã trở thành một trong những sự kiện nổi bật nhất của đất nước này vào dịp đầu năm.

Lễ hội truyền thống Sancheoneo thường được khai mạc vào những ngày đầu của năm mới, khi thời tiết tại thành phố lạnh nhất.

Ông Choi Moon-Soon - Thị trưởng Hwacheon cho biết: "Lễ hội này có từ rất lâu rồi, tuy nhiên năm nay chúng tôi gặp một chút khó khăn do nóng lên toàn cầu, trước khi lễ hội diễn ra, đã có cơn mưa lớn, nhưng chúng tôi đã có những biện pháp kịp thời, vì vậy lễ hội đã có thể diễn ra suôn sẻ".

Những người dân địa phương và khách du lịch tham gia sự kiện hết sức nhiệt tình

Thị trưởng của Hwacheon cũng cho biết thêm việc mưa nhiều đồng nghĩa với hồ sẽ không thể có lượng tuyết đủ cho mùa câu cá, khi trước đây, lớp tuyết thường lên tới 30cm, tuy nhiên năm nay chỉ dày có 20cm. Thành phố đã phải có những phương pháp kiểm soát mực nước để khiến hồ có thể đóng băng kịp thời. Tính đến 5 giờ chiều ngày đầu tiên theo giờ địa phương, đã có hơn một trăm nghìn người dân địa phương và khách du lịch nước ngoài tham dự lễ hội. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm câu cá. Theo cơ quan thời tiết Hàn Quốc, nhiệt độ thấp nhất ở Hwacheon là -6,9 độ C vào sáng thứ Bảy, cao hơn nhiệt độ trung bình so với các năm trước. Dù không được thời tiết ủng hộ, nhưng những người dân địa phương và khách du lịch vẫn tham gia sự kiện hết sức nhiệt tình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.