Độc đáo Lễ hội nữ thần Durga tại Ấn Độ

Lễ hội nữ thần Durga là một trong những sự kiện văn hóa quan trọng nhất của Ấn Độ. Diễn ra trong vòng chín ngày, lễ hội đã thu hút hàng trăm nghin người dân và hàng vạn du khách tham dự.

Lễ hội nữ thần Durga, hay còn gọi là Lễ hội Navratri, dành cho tất cả mọi người, không phân biệt tín ngưỡng hay tôn giáo. Được xem là mẹ của vũ trụ, nữ thần Durga luôn được người dân Ấn Độ tôn thờ bởi sắc đẹp cũng như quyền năng lớn lao. Vào mùa lễ hội hàng năm, những cư dân ở nhiều khu vực khác nhau trên đất nước Ấn Độ dựng lên những bức tượng nữ thần Durga với kích thước lớn và tổ chức các chương trình nghệ thuật nhằm thu hút du khách.

Durga là vị nữ thần có dấu ấn sâu đậm trong đời sống tinh thần của các tín đồ Hindu và được tôn thờ như biểu tượng của lực lượng siêu nhiên, thánh thiện, vị nữ thần diệt trừ và chiến thắng cái ác. Bên cạnh đó, nữ thần Durga được coi là một biểu tượng của tình yêu tinh khiết, lòng dũng cảm và ánh sáng. Nữ thần đại diện cho quyền năng của Đấng tối cao duy trì trật tự đạo đức và sự công bằng xã hội.

"Chúng tôi luôn hào hứng với lễ hội Durga vì chúng tôi là người Bengal. Chúng tôi đến dự lễ hội và cũng để cầu nguyện và cầu xin sự phù hộ từ nữ thần ."- Chị Sumona, người dân địa phương chia sẻ.

Trong lễ hội Durga tại thành phố Kolkata, người ta còn bố trí một khu trưng bày ở phía đông thành phố thể hiện tầm quan trọng của năng lượng xanh với việc lắp đặt trang trí các tấm pin mặt trời và trạm sạc điện.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát Ấn Độ cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Tamil Nadu, miền Nam nước này. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 phụ nữ, và hơn 10 người bị thương.

Trung Quốc và Hungary thông báo nâng cấp quan hệ song phương lên "Đối tác chiến lược toàn diện trong mọi hoàn cảnh của thời đại mới. Quyết định nâng cấp quan hệ được công bố trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đang ở thăm Mỹ và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Lloyd Austin, thảo luận về vấn đề hợp tác an ninh xuyên Đại Tây Dương.

Quốc hội Ukraine hôm qua đã bỏ phiếu bãi nhiệm Phó Thủ tướng Oleksandr Kubrakov, người phụ trách công cuộc tái thiết đất nước sau xung đột trong một nỗ lực cải tổ bộ máy nội các.

Giống như nhiều nước châu Á khác, Myanmar đang trải qua giai đoạn nắng nóng nhất trong năm. Có những thời điểm, mức nhiệt độ bên ngoài đạt 44,8 độ C, khiến số người nhập viện vì bị sốc nhiệt tăng mạnh.

Đam mê ô tô và mong muốn sáng tạo một phương tiện phục vụ mình, một chàng trai 19 tuổi tại Iraq đã tự mình chế tạo chiếc xe ô tô độc đáo chạy bằng động cơ cũ.