Độc đáo, mạo hiểm cuộc thi marathon tại Nam Cực

Giá lạnh dưới không độ là một thử thách thú vị đối với các vận động viên ưa thích mạo hiểm. Hàng chục vận động viên đã tham gia cuộc thi chạy marathon tại Nam Cực trong điều kiện thời tiết âm 20 độ C.

68 vận động viên dũng cảm đã bất chấp gió mạnh và nhiệt độ dưới mức đóng băng trong tuần này để tham gia cuộc thi Marathon ở Union Glacier chỉ cách Nam Cực vài trăm dặm. Họ được trang bị áo ấm mũ, gang tay để cho thể vượt qua băng tuyết trên chặng đường dài khoảng  42km. Các nhà tổ chức cuộc thi đã chuẩn bị những phương tiện ứng cứu trong trường hợp cần thiết như xe trượt tuyết, trạm cứu trợ  di động, nhân viên y tế, trong suốt thời gian diễn ra cuộc đua. Các vận động viên người Mỹ Stephanie Estridge đã về đích đầu tiên trong cuộc thi marathon dành cho nữ. Năm 2011, chị Estridge cùng với mẹ đã trở thành cặp mẹ con đầu tiên hoàn thành cuộc chạy marathon ở tất cả các bang của Mỹ. Với chiến thắng tại Nam Cực, chị đã chinh phục được cả ba châu lục ở nội dung chạy marathon

Chị Estridge cho biết: "Thật khó khăn. Đó là cuộc đua marathon khó khăn nhất mà tôi từng chiến thắng. Các bạn có thể thấy, cuộc thi diễn ra trong điều kiện rất khắc nghiệt. Chính vì vậy nó rất có ý nghĩa đối với tôi”.

Người về đích đầu tiên trong cuộc thi marathon dành cho nam tại Nam Cực là vận động viên Michael Higgins đến từ Dallas, bang Texas, Mỹ. Anh cho biết: "Chiến thắng này vượt quá mong đợi của tôi. Ban đầu thì thời tiết thuận lợi, gió gần như tạm lắng, mặt trời nhô lên, nhưng sau đó thì thật dữ dội, gió 55km/h như táp thẳng vào mặt bạn. Đây là một trải nghiệm đáng kinh ngạc."

Đây là chiến thắng tronng cuộc chạy marathon quốc tế đầu tiên của anh Michael Higgins, anh đã vượt qua người đồng hương Scott Buell và vận động viên Daniel Beck của Đan Mạch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Pháp bày tỏ lo ngại về việc Nga đang đạt được những tiến bộ rất lớn trên chiến trường trong những ngày gần đây.

Cảnh sát Canada đã bắt giữ ba công dân Ấn Độ với cáo buộc có liên quan đến vụ ám sát thủ lĩnh phong trào ly khai Khalistan tại Canada.

Tại Australia lại xảy ra một vụ tấn công người bằng dao ở nơi công cộng. Nhưng cảnh sát đã kịp can thiệp và bắn hạ kẻ tấn công.

Chiều 5/5 (theo giờ Việt Nam), buổi tổng duyệt cuối cùng cho cuộc duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại đã diễn ra trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Matxcơva.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Paris có thể xem xét điều quân đội đến Ukraine “nếu Nga vượt qua tiền tuyến” và “nếu phía Ukraine đưa ra yêu cầu thêm quân lực”.

Cảnh sát đã bắt giữ một số người biểu tình tại Đại học Virginia sau khi tuyên bố việc hàng chục người ủng hộ Palestine cắm trại trong khuôn viên trường là "tụ tập bất hợp pháp".