Độc đáo nghệ thuật hát múa Ải Lao

Hát múa Ải Lao của phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được bảo tồn cho đến ngày nay. Nét đặc sắc trong loại hình hát múa này là chỉ có một phường duy nhất và chỉ hát múa trong lễ hội. Những điệu múa, lời hát mang ý nghĩa tâm linh, có giá trị lịch sử, văn hóa, ca ngợi anh hùng dân tộc và lòng yêu nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Hòa Minzy, Đen Vâu, Double 2T,... đã giành được những giải thưởng quan trọng tại Lễ trao giải Cống hiến lần thứ 18 do báo Thể thao và Văn hóa tổ chức.

Bản giao hưởng số 1 cung rê thứ của nhà soạn nhạc vĩ đại Rachmaninoff sẽ lần đầu tiên được công diễn tại Việt Nam trong đêm hòa nhạc 'Rachmaninoff: King of Melody' diễn ra lúc 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm.

Dù đang bận rộn với chuyến lưu diễn GUTS World Tour khi mới diễn ra vào tháng 2 vừa qua, Olivia Rodrigo - nữ nghệ sĩ gen Z tài năng của Mỹ đã năng suất phát hành MV mới. Cô tiếp tục chiêu đãi người hâm mộ tạo hình “cực bén" trong tác phẩm mang tên 'Obsessed' nói về tình cũ.

Sau thành công từ concert của Baekhuyn, Suho, trưởng nhóm nhạc EXO cũng thông báo tổ chức concert solo của mình vào tháng 5 tới. Thông tin này ngay lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của fan hâm mộ Việt.

Nhằm hưởng ứng Giờ Trái Đất và lan tỏa thông điệp về lối sống xanh, bảo vệ môi trường, đêm nhạc 'Tắt đèn Bật ý tưởng' mùa thứ 15 đã diễn ra trong 'bóng tối', nhưng vẫn thu hút nhiều sự hào hứng và phấn khích của khán giả Thủ đô. Những nghệ sĩ nổi tiếng như Mỹ Linh, Hoàng Dũng, Thái Đinh, DaLAB... đã hát tặng khán giả nhiều bản Hits, đồng thời ủng hộ ý tưởng 'Giảm rác cho sạch - Tái rác cho xanh'.

Tối 22/3, Hồ Quỳnh Hương ra MV 'Cứ để cho em', có sự tham gia của Hoa hậu H'Hen Niê và bài hát là sáng tác của Vũ Cát Tường. Tưởng là câu chuyện 'bách hợp', ai ngờ là chuyện tình cảm nghiệt ngã, dở dang, từ lời hát tới kịch bản đều khiến khán giả phải thổn thức.