Độc đáo sản phẩm 'Tuần lễ OCOP 2024'

Tuần lễ trưng bày sản phẩm OCOP với 44 cụm gian hàng giới thiệu sản phẩm từ các tỉnh thuộc 5 vùng: Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ diễn ra tại Công viên Lê Thị Riêng (quận 1, TPHCM) từ 6-10/11 đã để lại ấn tượng với nhiều sản phẩm độc đáo.

Tuần lễ có sự tham gia của 324 doanh nghiệp, với gần 1.000 sản phẩm, bao gồm 638 sản phẩm OCOP từ 3-4 sao, 21 sản phẩm đạt 5 sao. Riêng TP.HCM có 57 doanh nghiệp với 222 sản phẩm tham gia, trong đó có 58 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3-4 sao.

Tuần lễ OCOP 2024 không chỉ quảng bá sản phẩm đặc trưng các vùng miền mà còn nâng cao chất lượng kết nối, hợp tác kinh tế giữa các tỉnh, hướng đến phát triển bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ sản xuất, bảo quản nông sản. Bên cạnh mục tiêu kết nối tiêu thụ, Tuần lễ sản phẩm OCOP còn được kỳ vọng sẽ đóng góp vào chiến lược thu hút và phát triển du lịch bền vững tại TP.HCM.

Các đại biểu và khách mời khai mạc Tuần lễ OCOP 2024

Đây là sự kiện quan trọng nằm trong kế hoạch triển khai chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. HCM với các tỉnh, thành thuộc các vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây nguyên, vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, vùng Bắc Trung Bộ và một số địa phương phía Bắc nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và các đơn vị giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu, góp phần đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ và hướng tới xuất khẩu.

Các gian hàng trưng bày tại lễ hội

Ngoài ra, sự kiện còn giới thiệu công nghệ chế biến nông sản, các mô hình ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ cao (IoT, drone…) máy móc, thiết bị vật tư nông nghiệp, các chế phẩm sinh học, phân bón vi sinh hữu cơ phục vụ sản xuất nông nghiệp đô thị.

Các gian hàng trưng bày tại lễ hội

Ban Tổ chức cũng dành riêng không gian hướng dẫn, tư vấn, trình diễn bán hàng trực tuyến (livestream) trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, YouTube... và sàn thương mại điện tử. Chương trình do Sở Công Thương phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công ty TNHH Truyền Thông Live Channel, Công ty TNHH công nghệ TikTok Việt Nam (TikTok Shop), Công ty TNHH Shopee (Shopee) nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp tham gia mở cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử và giới thiệu bán hàng trực tuyến (livestream) cùng các KOLs nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường TP. HCM, trong nước và quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau chuỗi ngày giảm, giá vàng trong nước đảo chiều tăng mạnh, với giá vàng miếng hầu hết các thương hiệu tăng 600.000 đồng/lượng.

Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.

Cục An toàn thông tin cho biết, hiện nay khoảng 42% doanh nghiệp vẫn chưa có kế hoạch ứng phó với các mối đe dọa về an ninh mạng.

Trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần này, chứng khoán Mỹ đã phục hồi sau hai phiên ảm đạm trước đó, khi số liệu lạm phát thấp hơn dự đoán và bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) làm dịu bớt lo ngại về quỹ đạo lãi suất của Mỹ.

Sau hai ngày lao dốc, ngày 21/12, giá vàng nhẫn, giá vàng SJC trong nước bật tăng trở lại.

Giá vàng thế giới hôm nay 21/12 tăng trở lại, do được nâng đỡ bởi xu hướng giảm của lợi suất trái phiếu kho bạc tại Mỹ và tỷ giá đồng USD, cũng như lạm phát tại Mỹ tăng chậm lại.