Độc đáo show thời trang tôn vinh nghệ thuật nail

Vừa qua, sự kiện nhằm tôn vinh nghệ thuật nail qua lăng kính thời trang do nghệ sĩ nail Pang Mỹ Nguyên tổ chức đã thu hút sự chú ý của đông đảo tín đồ thời trang bởi sự độc đáo. Sự kiện cũng khiến người xem mãn nhãn với những màn trình diễn xuất sắc của nhiều hoa hậu, siêu mẫu hàng đầu.

Thông qua show diễn, ngoài cơ hội chiêm ngưỡng loạt mẫu nail đặc sắc, thưởng thức các bộ sưu tập thời trang đến từ NTK Lê Long Dũng, Thân Nguyễn An Kha và nhóm NTK trẻ từ trường Đại học Tôn Đức Thắng, khán giả đam mê nghệ thuật còn mãn nhãn trước những màn sải bước của dàn hoa hậu, siêu mẫu, người mẫu hàng đầu.

Những gương mặt đình đám như Võ Hoàng Yến, Ngọc Châu, Đinh Ngọc Diệp, Thạch Thu Thảo, Lydie Vũ thay phiên nhau chiếm trọn spotlight khi vừa khoe trình catwalk đỉnh cao, vừa nắm giữ vai trò first face, vedette. Ngoài ra, show thời trang còn quy tụ những gương mặt tiềm năng trẻ của làng mốt Việt như Dịu Thảo, Bé Quyên, Xuân Hạnh, Andrea,…

Ngọc Châu xuất hiện tại show thời trang với thần thái xuất sắc
Tuy đã lâu không sải bước trên sàn diễn, Đinh Ngọc Diệp vẫn thể hiện được thần thái "đỉnh chóp" với những bước catwalk uyển chuyển đầy chuyên nghiệp

Show diễn được bắt đầu bằng các thiết kế mang đậm chất văn hóa Việt của nhóm NTK trẻ Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Nếu 15 bộ trang phục có nhiều điểm nhấn sáng tạo được lấy cảm hứng từ những điều thân thuộc, thì hai gương mặt First face – Lydie Vũ và Vedette – Á hậu Thạch Thu Thảo cũng khiến khán giả khó lòng rời mắt. Cùng với 15 thiết kế khi trình diễn, 15 tác phẩm nail nghệ thuật cũng được ra mắt công chúng. Mỗi tác phẩm được thiết kế, thực hiện bởi các nghệ nhân nail, mỗi bộ đều mang một chủ đề khác nhau, mix & match với các bộ trang phục.

First face – Lydie Vũ (trái) và Vedette – Á hậu Thạch Thu Thảo (phải) khiến khán giả khó lòng rời mắt

Kể tiếp câu chuyện thời trang tôn vinh vẻ đẹp văn hóa Việt Nam chính là BST áo dài “Hòa sắc” của NTK Lê Long Dũng và NTK Thân Nguyễn An Kha. Đây cũng là hai nhà mốt được trông chờ khi tham gia show diễn tôn vinh nghệ thuật nail lần này. 20 chiếc áo dài trong BST là 20 sáng tạo được thiết kế công phu với những chi tiết đính kết tỉ mỉ được hoàn thiện trên chất liệu sequin, ren cao cấp, tạo hiệu ứng bắt sáng triệt để khi trình diễn. Tông màu chủ đạo được nam NTK sử dụng cho BST là vàng gold, vốn là màu sắc đặc trưng trong chặng hành trình thiết kế của anh. Đảm nhận vai trò mở màn và kết màn lần lượt là diễn viên Đinh Ngọc Diệp và Hoa hậu Ngọc Châu. Xuất hiện trên sàn runway đầy thần thái, cả hai đều được ngợi khen từ visual, vóc dáng đến khả năng truyền tải tinh thần của thiết kế đúng với câu "người đẹp vì lụa, lụa đẹp nhờ người". Tuy đã lâu không sải bước trên sàn diễn, Đinh Ngọc Diệp vẫn thể hiện được thần thái "đỉnh chóp" với những bước catwalk uyển chuyển đầy chuyên nghiệp. Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Ngọc Châu cũng thu hút mọi sự chú ý khi xuất hiện kết màn cho BST “Hòa sắc” của NTK Lê Long Dũng & Thân Nguyễn An Kha trong thiết kế áo dài sequin lấp lánh với phần thân trên được đính kết thủ công tỉ mỉ.

Diễn viên Đinh Ngọc Diệp và Hoa hậu Ngọc Châu sánh bước bên các nhà thiết kế trong BST áo dài “Hòa sắc”

Cùng xuất hiện với hai bộ sưu tập thời trang hướng đến vẻ đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam là các tác phẩm nail độc đáo được chuẩn bị kỳ công. Qua đó, tạo nên “điểm giao” hoàn hảo giữa thời trang và nail, đưa hai trường phái nghệ thuật cùng thăng hoa, cùng tỏa sáng. Nghệ sĩ nail Pang Mỹ Nguyên chia sẻ, cô luôn mong muốn có thể đưa nghệ thuật nail lên sàn runway, có thể “sóng đôi” và gắn kết về mặt ý tưởng với những bộ cánh, nhằm đem đến một show diễn thực sự ấn tượng, hài hòa từ nhiều khía cạnh dành cho người xem.

Show diễn lần này có sự góp mặt của một số gương mặt quen thuộc của làng mốt Việt như Bé Quyên
Người mẫu Andrea tại sự kiện

Không chỉ dừng lại ở những yếu tố nghệ thuật, sự kiện còn có thêm yếu tố bất ngờ, ấn tượng khác khi siêu mẫu Võ Hoàng Yến xuất hiện sau cùng với vai trò kết show trong bộ trang phục nặng đến 25kg mang tên “Tiếng vọng Đông Sơn” của NTK trẻ Lê Anh Quốc Cường. Nữ siêu mẫu trình diễn bộ trang phục hoành tráng với điểm nhấn là bộ nail được thực hiện riêng theo đúng chủ đề trang phục, với hàm ý tôn vinh những sáng tạo nail như một phần không thể thiếu của thời trang. Và khi nhìn lại tất cả những màn trình diễn từ Võ Hoàng Yến, Ngọc Châu, Đinh Ngọc Diệp, Thạch Thu Thảo,… cũng như vô số màn tỏa sáng của các ngôi sao, người mẫu làng thời trang, giới mộ điệu không khó nhận ra sự hoàn hảo là tổng hòa của trang phục và các bộ nail được sáng tạo theo hướng “đo ni đóng giày”. Đây cũng là yếu tố quan trọng làm nên vẻ ngoài nổi bật, tự tin.

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến xuất hiện sau cùng với vai trò kết show trong bộ trang phục nặng đến 25kg mang tên “Tiếng vọng Đông Sơn” của NTK trẻ Lê Anh Quốc Cường

Sự kiện lần này được nghệ sĩ nail Pang Mỹ Nguyên thực hiện nhằm tri ân các nhà thiết kế, stylist – những cộng sự có cùng đam mê chinh phục những giấc mơ nâng tầm thời trang và nail Việt. Cô luôn muốn định hình nail đã đang và sẽ là một phần của thời trang, qua đó những bộ móng không chỉ là phụ kiện thu hút ánh nhìn mà còn phải có sự đồng điệu với trang phục, thể hiện xu hướng, phong cách khác biệt, đồng thời cho thấy sức sáng tạo riêng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước đây, thời trang thổ cẩm còn khá xa lạ với nhiều người. Nhưng giờ đây, thổ cẩm của Việt Nam đã trở nên phổ biến và xuất hiện trên các sàn diễn thời trang danh tiếng trong nước và quốc tế. Nhà Thiết kế La Phạm với Bộ sưu tập Thu Đông 2024 'Mountain Dream' đã chính thức ra mắt tại London (Anh). La Phạm cũng chính là nhà thiết kế duy nhất thực hiện bộ sưu tập theo xu hướng bền vững tại Tuần lễ thời trang House of iKons London 2024 nằm trong khuôn khổ London Fashion Week 2024.

Sáng ngày 11/3 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải danh giá nhất của làng điện ảnh thế giới, Oscar 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Dolby Theatre Hollywood, Los Angeles, Mỹ. Bên cạnh những chủ nhân đang được mong chờ cho các giải Oscar, thảm đỏ lễ trao giải năm nay được cho là một năm bùng nổ về mặt thời trang của các sao.

Trở lại Paris Fashion Week như thường lệ, nhưng bộ sưu tập Thu Đông mới nhất của Louis Vuitton mang đến một bầu không khí hoàn toàn khác biệt - vui vẻ và hoành tráng hơn bình thường. Bởi đó không hẳn là buổi giới thiệu bộ sưu tập mới thông thường, mà còn là một lễ kỷ niệm đánh dấu 10 năm Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquiere đã dẫn dắt vương triều sáng tạo Louis Vuitton Womenswear.

Từ Milan tới Paris, ở thành phố nào, Quỳnh Anh Shyn cũng nhận được đãi ngộ khủng từ các thương hiệu thời trang cao cấp, được xuất hiện trên hàng ghế đầu danh giá của các show diễn và liên tục lọt Top “Best Street Style” trên các tạp chí hàng đầu.

Mới đây, NTK Phan Huy tiếp tục gây ấn tượng khi mang hình ảnh nước nhà tới gần hơn với bạn bè quốc tế trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris - Paris Fashion Week 2024. BST Lost In The Cavern với những sắc màu, hình ảnh hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam đã nhận được nhiều đánh giá cao từ giới truyền thông và khán giả thế giới.

Tại Oscar lần thứ 96, các đề cử cho giải thưởng này gọi tên nhà thiết kế phục trang cho các bộ phim lớn như: Oppenheimer, Killers of the Flower Moon hay Poor Things…