Độc đáo thú sưu tầm ti vi cũ

Có lẽ trong ký ức của những thế hệ đầu 9x trở về trước vẫn mãi không quên hình ảnh về chiếc ti vi trắng đen xưa. Bởi vậy mà dù bây giờ công nghệ phát triển cho ra đời những chiếc ti vi thông minh nhưng nhiều người vẫn tìm kiếm để sưu tầm ti vi cũ như một cách để hoài niệm về quá khứ.
Dù đã có rất nhiều những thế hệ ti vi mới ra đời, nhưng những chiếc ti vi có tuổi đời hàng thập kỷ này, vẫn được những người yêu thích nó gìn giữ như chứng nhân của thời gian trong mỗi gia đình người Hà Nội.
Căn nhà của anh Trần Quang Dũng (xã Thọ An, huyện Đan Phượng) giống như một bảo tàng thu nhỏ của những chiếc ti vi và máy phát thanh cổ điển.
Không chiếc nào giống chiếc nào, nhưng, chúng đã đưa những người ưa hoài niệm như anh Dũng được trở lại những thập niên đã qua bằng âm thanh và hình dáng vô cùng thân thuộc.
Anh Dũng đã dành nhiều năm để sưu tầm và bảo quản những chiếc ti vi cổ.
Mỗi chiếc tivi đều mang trong mình một câu chuyện riêng.

Bộ sưu tập của anh Dũng đa dạng với nhiều loại ti vi từ các thập niên khác nhau.
Mỗi chiếc ti vi đều được anh Dũng chăm sóc và gìn giữ cẩn thận, không chỉ là công việc, mà là cách để bảo tồn một phần của quá khứ, giữ cho nó luôn sống động trong hiện tại.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã nhanh chống, nỗ lực, bất kể ngày đêm dọn dẹp, chỉnh trang đường phố. Những việc làm đầy tự giác, trách nhiệm này là minh chứng cho thấy, người Hà Nội dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn đoàn kết, đồng sức, đồng lòng vì một Thủ đô luôn tươi xanh, sạch đẹp, văn minh.

Trong suốt thời gian xảy ra bão số 3 và hoàn lưu bão, hoạt động tại nhiều nơi tại Hà Nội đôi phần gián đoạn. Ngày hôm nay, trời đã trong xanh trở lại, mọi thứ dần nhộn nhịp, trở lại cuộc sống ngày thường.

Hà Nội những ngày này, nước lũ dâng cao nhiều nơi do lưu lượng nước trên thượng nguồn đổ xuống. Đến làng Phú Thứ, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm những ngày mưa lũ, không khó để bắt gặp không khí khẩn trương ở các xưởng làm thuyền tôn.

Cơn bão số 3 ập đến, để lại những dư chấn, mất mát, đau thương nhưng cũng đọng lại những câu chuyện cảm động về sự đoàn kết, lòng nhân ái, tinh thần tương trợ lẫn nhau và cả sự bình tĩnh, kiên cường của người dân Hà Nội trong khó khăn, hoạn nạn.

Miến lươn vốn là đặc sản của Hà Nội được nhiều người ưa thích. Hà Nội bây giờ không thiếu những hàng miến lươn, nhưng những quán miến lươn chuẩn Hà Nội lúc nào cũng đông khách.

Đã hàng chục năm nay, những buổi biểu diễn tuồng, chèo, cải lương, hát xẩm.. tại khu vực phố cổ luôn thu hút đông đảo người xem, những buổi biểu diễn này dã gieo tình yêu nghệ thuật truyền thống vào lòng khán giả Thủ đô, tạo ấn tượng sâu sắc về văn hóa cho du khách trong và ngoài nước.