Độc đáo thư viện cầu thang ở khu tập thể Nghĩa Tân

Nằm ngay dưới chân cầu thang khu tập thể A3 thuộc tổ dân phố 17, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy có một thư viện thu nhỏ. Suốt 20 năm qua, từ nơi đây đã lan tỏa văn hóa đọc cho cả cộng đồng dân cư đông đúc.

Không gian chật hẹp, nhưng thư viện nhỏ này có hàng trăm đầu sách. Từ truyện thiếu nhi đến sách lịch sử, tiểu thuyết văn học, nơi đây còn lưu giữ rất nhiều báo, tạp chí.

Thư viện cầu thang văn hoá tập thể Nghĩa Tân

Từ khi có thư viện, nhiều người đã hình thành thói quen đọc sách mỗi ngày... Các em nhỏ cũng có nơi để vui chơi, đọc truyện trong dịp hè. Qua hơn 20 năm hoạt động, mô hình cầu thang văn hoá đã trở thành điểm sinh hoạt không thể thiếu của nhiều cư dân. Đây cũng là không gian văn hóa hữu ích cho cộng đồng ở khu tập thể Nghĩa Tân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.

Nằm trong khuôn viên tòa biệt thự Pháp cổ ở góc phố Trần Hưng Đạo - Hàng Bài, cây si khổng lồ có tuổi đời hàng trăm năm tuổi, từ lâu đã được coi là một trong những di sản văn hóa, kiến trúc độc đáo của Thủ đô. Tuy nhiên trong cơn bão số 3 vừa qua, cây si lâu niên này đã bị bật gốc. Nhằm bảo tồn nguyên vẹn quần thể công trình có giá trị này, các cơ quan chức năng đã nỗ lực hồi sinh cây si cổ thụ hiếm có này.

Sáng 19/9, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Hướng tới chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tổ hợp Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ được khánh thành vào thứ 7 ngày 21/9.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Hiện nay, một số tuyến đê không thể chống tràn do mực lũ quá lớn, cần được đầu tư nâng cấp, tu bổ để đáp ứng được những diễn biến bất thường của thời tiết.