Độc đáo triển lãm 'Picasso ở Fontainebleau' tại New York, Mỹ

Mới đây, Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại ở New York, Mỹ đã tổ chức triển lãm mang tên “Picasso ở Fontainebleau”. Đây là triển lãm thứ 6 trong số 7 cuộc triển lãm được lên kế hoạch tại Mỹ nhằm tôn vinh danh họa vĩ đại nhân kỷ niệm 50 năm ngày mất của ông.

Tại đây, triển lãm trưng bày các tác phẩm được Picasso sáng tác từ tháng 7 đến tháng 9 năm 1921, khi ông sống ở Fontainebleau”  nước Pháp. Triển lãm được cấu trúc theo trình tự thời gian với những bức vẽ hàng ngày ghi lại nội thất và ngoại thất của căn biệt thự mà ông thuê ở số 33 đại lộ Gambetta. Đặc biệt trong triển lãm này, công chúng được chiêm ngưỡng hai tác phẩm nổi tiếng “ Ba người phụ nữ trong mùa xuân và “Ba nhạc sĩ”, được ông vẽ trong cùng một thời gian, cùng một xưởng vẽ, nhưng lại thể hiện các phong cách nghệ thuật đối lập nhau, một là lập thể và một là cổ điển. Đây cũng là lần đầu tiên chúng được trưng bày cùng nhau trong vòng 100 năm qua. Nhờ đó, công chúng có thể khám phá sự kết nối giữa quá trình sáng tạo của Picasso và tính linh hoạt trong phong cách của ông, để tạo nên sự đa dạng đáng kinh ngạc trong các tác phẩm của ông. Triển lãm cũng giới thiệu các tài liệu lưu trữ của nghệ sĩ và gần ba mươi bức ảnh, nhiều bức trong số đó lần đầu tiên được công bố cho công chúng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 11/5, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga các ứng cử viên cho vị trí Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng Liên bang, ngoại trừ một số vị trí đích thân do Tổng thống Nga đề xuất ứng cử viên.

Cựu Tổng thống Peru, ông Alberto Fujimori, mới đây cho biết, ông đã được chẩn đoán mắc một khối u lưỡi ác tính.

Sau một thế kỷ vắng bóng do nạn săn bắt, những con cá voi Sei khổng lồ màu xanh xám đang quay trở lại vùng biển Patagonia của Argentina.

Bộ trưởng Quốc phòng Canada Bill Blair cho biết, nước này sẽ đóng góp 76 triệu đô la Canada, tương đương 55,7 triệu USD trong sáng kiến do Đức dẫn đầu, nhằm nhanh chóng cung cấp các hệ thống phòng không để tăng cường khả năng phòng thủ cho Ukraine.

Số liệu mới nhất do Bộ Y tế Gaza công bố cho thấy, các cuộc tấn công của quân đội Israel trong 24 giờ qua đã khiến 39 người Palestine thiệt mạng, nâng tổng số nạn nhân Palestine thiệt mạng do xung đột tại Gaza kể từ tháng 10 năm ngoái tới nay lên 34.943 người. Ngoài ra, còn có 78.500 người khác bị thương.

Lũ quét lớn sau mưa tại miền Bắc Afghanistan đã khiến hơn 330 người thiệt mạng, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại.