Độc đáo ý tưởng máy bay phản lực hydro siêu tốc độ

Chiếc máy bay phản lực hydro không cánh của nhà thiết kế người Tây Ban Nha Oscar Viña sẽ có tốc độ siêu thanh, đi nửa vòng trái đất chỉ trong vòng vài giờ, khả năng vận chuyển tới 300 hành khách. Liệu ý tưởng này có thành hiện thực?

Là một chiếc máy bay nhưng trông giống với tàu vũ trụ hơn là phi cơ chở khách, có tốc độ siêu thanh, đi nửa vòng trái đất chỉ trong vòng vài giờ, khả năng vận chuyển tới 300 hành khách - đó là ý tưởng về một chiếc máy bay phản lực hydro không cánh của nhà thiết kế người Tây Ban Nha Oscar Viña.

Ý tưởng về một chiếc máy bay phản lực hydro không cánh.

Chiếc máy bay này có tên là Sky OV Evo, có thể di chuyển với tốc độ lên tới 1.837 km/h - gấp đôi tốc độ bay của các máy bay thương mại hiện nay.

Sky OV có thiết kế hình tam giác, thân và cánh máy bay được tích hợp thành một cấu trúc lớn. Do đó, có thể coi nó là một chiếc máy bay không cánh. Thực tế, cách thiết kế này giúp giảm lực cản, tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Sky OV có thiết kế hình tam giác, thân và cánh máy bay được tích hợp thành một cấu trúc lớn.

Hệ thống động cơ đẩy của máy bay sẽ chạy bằng hỗn hợp nhiên liệu hydro và điện. Thay vì sử dụng động cơ phản lực, máy bay sẽ lấy năng lượng từ động cơ kích nổ xung lai (PDE) cùng với động cơ phản lực cánh quạt.

Theo nhà thiết kế Oscar Viñal, chiếc máy bay này sẽ nặng hơn, tạo ra ít tiếng ồn và khí thải hơn.

Theo nhà thiết kế Oscar Viñal, chiếc máy bay này nặng hơn, tạo ra ít tiếng ồn và khí thải hơn.

Về khả năng vận hành, Sky OV evo đạt tốc độ siêu thanh lên đến 1.836km/h, tầm hoạt động 16.600 km và trần bay 13.000 mét.

Chiếc máy bay này còn mang đến sự sang trọng và tiện nghi khi có các dãy phòng nghỉ, phòng tắm và thậm chí cả đầu bếp trên chuyến bay.

Tuy nhiên đến nay, Sky OV Evo vẫn chỉ dừng lại ở ý tưởng. Những người quan tâm sẽ phải đợi một thời gian nữa để được thấy một chiếc máy bay phản lực như thế này bay lên bầu trời ngoài đời thực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2025 nhưng vé máy bay đã rơi vào tình trạng “cháy hàng”, khách đi tàu hỏa tăng cao khiến nhiều người chuyển sang lựa chọn hình thức thuê ô tô tự lái để tiết kiệm chi phí đi lại.

Vietnam Airlines có kế hoạch phát hành hồ sơ mời thầu vào năm 2025 để mua 50 máy bay thân hẹp mới, hướng tới mục tiêu 170 máy bay mới vào năm 2035.

Sáu thập kỷ sau khi tàu Shinkansen chở khách đầu tiên giữa Tokyo và Osaka hoạt động, nhà chức trách Nhật Bản đang lên kế hoạch xây dựng đường băng tương tự để chở hàng.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.