Độc giả trẻ giao lưu với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Sáng sớm ngày 25/12, hàng trăm bạn trẻ đã có mặt tại con phố Lê Thánh Tông để giao lưu và xin chữ ký của “nhà văn của tuổi thơ” Nguyễn Nhật Ánh, nhân dịp ông ra sách mới.

 

Buổi ký tặng cuốn sách mới nhất - Những người hàng xóm và giao lưu cùng độc giả Hà Nội của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh diễn ra tại Sảnh Hội trường Đại học Tổng hợp. Nhiều độc giả háo hức cầm trên tay tác phẩm quen thuộc của Nguyễn Nhật Ánh và tranh thủ đọc trong lúc chờ đến lượt ký tặng. 

 

Những người hàng xóm chính thức phát hành đúng vào dịp lễ Giáng sinh 2022. Cuốn truyện dài lần này như một cuốn phim đầy màu sắc với âm điệu dịu dàng, êm ả, tái hiện sinh động những lát cắt cuộc sống của những con người yêu thương nhau ở một miền đất châu Âu xa xôi nhưng khi đọc lên thấy gần gũi lạ lùng. Chính vì vậy, bạn đọc còn có cơ hội thưởng ngoạn qua trang viết nhiều món ăn, danh lam thắng cảnh, đặc trưng văn hóa của Việt Nam và đất nước bạn.

"Những người hàng xóm" chính thức phát hành vào ngày 24/12/2022.

Sự mới lạ trong cấu tứ tác phẩm lần này chắc chắn sẽ gây không ít ngạc nhiên cho bạn đọc về cả bối cảnh, tình tiết, lẫn nhân vật. Nhân vật chính không còn là những cô cậu thiếu niên mới biết rung động đầu đời hay những loài vật đáng yêu, tinh nghịch mà là những người trưởng thành, đã ít nhiều có trải nghiệm trong tình yêu, thăng trầm của đời sống nhân sinh, nhưng vẫn giữ trái tim trong sáng, chân thành yêu thương. 

Cùng với đó là bài học về tình người phía sau bài học về nghề viết, và có cả câu chuyện về… một lối kinh doanh cực kỳ đặc biệt! 

Những người hàng xóm hứa hẹn mở ra nhiều bất ngờ với bạn đọc “ruột” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nhưng vẫn kết thúc trong sự dịu dàng nhẹ nhõm quen thuộc. Vẫn là chất văn “gây nghiện”, xúc cảm có khi chỉ đến từ những tình tiết hay câu nói bâng quơ mà đậm đầy triết lý. Và đương nhiên không thể thiếu một bài thơ rất… “thơ”. 

“Bấy giờ, với đôi chân đã mỏi

Anh đi tìm em

Bấy giờ, với tấm lưng đã còng

Anh đi tìm em

Bấy giờ, ôm tuổi già trong tay

Như ôm một bó hoa đã héo

Anh đi tìm em…”

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ thêm trong buổi giao lưu với độc giả Hà Nội: “Không chỉ bạn đọc có nhu cầu gặp nhà văn mà chúng tôi cũng muốn gặp họ. Mỗi lần gặp như thế, tôi được nhìn thấy từng gương mặt, ánh mắt của độc giả, giúp tôi làm mới chính mình. Nhờ cảm nhận được sự đồng điệu của họ, tôi có thêm nhiều động lực, cảm hứng viết những tác phẩm mới”. 

Đặc biệt, với tinh thần trao gửi và lan tỏa yêu thương mùa Giáng Sinh, NXB Trẻ tổ chức tặng 10 tủ sách truyện Nguyễn Nhật Ánh trị giá 5.000.000đ/tủ cho các mái ấm, nhà mở, trường học khó khăn, bệnh viện nơi chăm sóc các bệnh nhi ung thư trên địa bàn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vào trung tuần tháng 12.

Những tủ sách truyện Nguyễn Nhật Ánh được NXB Trẻ gửi tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi tủ sách kèm một tấm thiệp có lời chúc Giáng sinh và chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, hy vọng sẽ là món quà ý nghĩa và ấm áp, thắp lên niềm vui trong những ngày cuối năm dành cho các bạn nhỏ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lần đầu tiên một công trình kiến trúc Việt Nam được ghi nhận tại Hội nghị kiến trúc quốc tế "The World Around 2024", đó là công trình "Bảo tàng đạo Mẫu" (xã Hiền Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) do kiến trúc sư Nguyễn Hà thiết kế.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã triển khai định danh số các cổ vật triều Nguyễn và tổ chức triển lãm trên không gian số.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Ngày 17/5 tới đây, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”.

Trải qua hàng trăm năm phát triển, làng Cự Đà thuộc xã Cự Kê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, vẫn giữ cho mình vẻ đẹp yên bình, cổ kính. Đây là điểm đến thú vị với những ai muốn tìm hiểu về nét văn hoá đặc trưng của vùng Bắc Bộ xưa.

Đàm Vĩnh Hưng – một ca sỹ nổi tiếng và nhiều tai tiếng đang gây tranh cãi sau khi mắc thêm lỗi đeo huân chương rất phản cảm, gợi nhớ hình ảnh tôn vinh quân đội chế độ cũ trong một thời điểm nhạy cảm: dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Không ít ý kiến cho rằng cần có hành động xử lý cứng rắn hơn, trước khi ca sỹ này có thể tiếp nối những trò lố gây hại khác không chỉ về văn hóa