Độc lạ biểu diễn piano trên không trung tại Đức

Bạn có thể đã thấy nghệ sĩ piano chơi đàn bên vách núi cheo leo hay dưới đáy đại dương, nhưng nghệ sĩ piano người Thụy Sĩ lại chọn cách biểu diễn trên không trung trong buổi bình minh lạnh giá tại thành phố Munich nước Đức, để chuyển tải thông điệp về thiên nhiên tới công chúng.

Vào lúc bình minh lên, một cây đàn piano được chiếu sáng rực rỡ đã được nâng lên không trung - cùng với nghệ sĩ piano người Thụy Sĩ Alain Roche. Ở vị trí cách mặt đất khoảng 10 mét nghệ sĩ Roche đã biểu diễn một tác phẩm mang tên "Đông chí".

Nghệ sĩ Alain Roche chia sẻ: "Bản nhạc được sáng tác vào ngày 22 tháng 12, ngày đông chí. Kể từ đó, tôi đã thay đổi nó mỗi ngày một chút, tùy thuộc vào âm thanh của thiên nhiên mà tôi nghe được và những gì tôi học được hàng ngày, đôi khi ở ngoài trời, trong điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt với nhiều gió, băng, tuyết và mưa".

Nhiệt độ ở Munich vào sáng thứ Hai chỉ khoảng 6°C vì vậy tất cả khán giả tụ tập bên ngoài để xem buổi biểu diễn của Roche đều phải mặc nhiều lớp quần áo. Tuy nhiên, nghệ sĩ piano lại đeo găng tay để lộ các ngón tay. Mục đích của ông là để các đầu ngón tay tiếp xúc với không khí lạnh giá của buổi sáng khi lướt trên các phím đàn.

Nghệ sĩ Alain Roche chia sẻ: "Ý tưởng của tôi khi trải nghiệm điều này là lắng nghe thiên nhiên, vì đó là một chu kỳ vĩnh cửu đang thay đổi - đặt micrô vào thiên nhiên và ghi lại âm thanh để có thể nghe thấy chuyển động của thiên nhiên và sự thay đổi rất chậm" .

Những âm thanh tự nhiên này được tạo ra bởi hoạt động của động vật và thực vật, được thu thập từ nhiều địa điểm khác nhau ở Bavaria - trong nước, dưới lòng đất, trên và trong thực vật - bằng cách sử dụng một thiết bị được phát triển đặc biệt cho dự án. Và sau đó, chúng được phát trực tiếp cho khán giả trong khi  nghệ sĩ biểu diễn tác phẩm của mình trên không.

Nghệ sĩ Roche có kế hoạch biểu diễn vào mỗi buổi sáng trước khi mặt trời mọc trong 182 ngày. Do đó, bản nhạc sẽ dần dần phát triển từ "Đông chí" sang hạ chí, bài hát mà Roche sau này sẽ trình bày tại một buổi hòa nhạc acoustic ở Thụy Sĩ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà đấu giá Sotheby's cho biết Viên kim cương Allnatt màu vàng được mô tả là một trong những viên kim cương lớn nhất thế giới, có thể được bán với giá hơn 7 triệu USD khi được đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ.

Từ những mảnh gỗ vụn bị bỏ đi, ông Ahmed El Serafi, một nghệ sĩ người Ai Cập đã sáng tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật tại chính xưởng mộc của gia đình. Ông mong muốn công việc của mình sẽ giúp nâng cao nhận thức về môi trường.

Nhà sản xuất ChatGPT OpenAI mới đây đã công bố việc phát hành một mô hình AI mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và có thể tương tác qua văn bản và hình ảnh.

Đối phó với nhiều thách thức từ bên ngoài lẫn nội tại nền kinh tế, Trung Quốc tiếp tục chính sách tăng cường cung tiền cho nền kinh tế. Nhờ vậy mà những tháng đầu năm, nền kinh tế số 2 thế giới đã phát đi những tín hiệu tích cực về các chỉ số ngoại thương, tiêu dùng, du lịch.

Bộ Nội vụ Đức sẽ tăng cường các hoạt động nhằm đảm bảo an ninh cho Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2024 sẽ diễn ra tại nước này, trong bối cảnh căng thẳng trên toàn cầu với những xung đột lớn ở Ukraine và khu vực Trung Đông.

Cuộc chuyển giao quyền lực ở Singapore sẽ diễn ra vào ngày 15/5, khi ông Lawrence Wong kế nhiệm vị trí Thủ tướng của ông Lý Hiển Long.